Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas muốn tới Barcelona: Ước nguyện của một ngôi sao

Thứ Tư 19/05/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 7 năm chơi cho Arsenal, Cesc Fabregas chỉ có được 2 danh hiệu. Trong khi ấy, chỉ cần 2 năm, Barcelona có được số chiếc cúp bằng đúng số năm tuyển thủ Tây Ban Nha chơi tại sân Emirates. Đó chính là lý do vì sao Cesc đã chính thức xin phép Arsene Wenger được ra đi.

Năm 2003, Fabregas cập bến London. 5 năm sau, cậu bé 16 tuổi ngày nào đã trở thành thủ lĩnh của The Gunners. Khi đeo chiếc băng đội trưởng trên tay, Cesc khi ấy mới 21 tuổi. Nhưng với một cầu thủ đã trưởng thành về tư duy lẫn phong cách chơi bóng, tuổi tác không phải là một yếu tố quá quan trọng với ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha. Sau khi Henry ra đi, ai là người có tố chất thủ lĩnh nhất tại sân Emirates, câu trả lời chỉ có thể là Cesc Fabregas.

Fabregas đang muốn tìm kiếm những thử thách mới

Song có một điều, số năm chơi bóng của "Số 4" trong màu áo các Pháo thủ đang tỷ lệ nghịch với số danh hiệu mà CLB này có được. Sau 7 năm chơi cho Arsenal, Fabregas chỉ có được vỏn vẹn 2 danh hiệu "cỏn con". Đó là FA Cup và siêu cúp nước Anh. Chưa một lần, tiền vệ 23 tuổi được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League cũng như Champions League, hai danh hiệu cao quý mà bất cứ một CLB nào cũng phải mơ ước.

Fabregas đã kiên nhẫn và chờ đợi. Hằng năm, cứ mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, tiền vệ này lại nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ các CLB hàng đầu châu Âu. Họ là Real Madrid, là Barcelona, là Inter Milan. Tuy nhiên, với tình yêu dành cho các Pháo thủ, Cesc đã ở lại và tiếp tục chờ đợi. Anh cống hiến và chơi bóng bằng tất cả những nhiệt huyết có thể. 269 chơi cho Arsenal, Fabregas ghi tới 50 bàn thắng, một con số mơ ước của bất cứ một tiền vệ trung tâm nào. Nhưng một mình Cesc không thể cưỡng lại trước sự chững lại của Arsenal. Công bằng mà nói, trình của Arsenal chỉ được đến thế. Họ luôn được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này hay chiếc cúp kia nhưng rồi vẫn chỉ đứng lại với định mức của mình, nghĩa là luôn là một ứng cử viên tiềm tàng nhưng không thể vô địch.

Sự kiên nhẫn nào cũng chỉ có giới hạn của nó. Mùa giải năm nay, Arsenal tiếp tục cán đích với vị trí thứ 3 tại Premier League, ở Champions League họ cũng chỉ vào tới tứ kết. Cá nhân Fabregas đã chiến đấu hết mình để rồi dính chấn thương nguy hiểm (gãy xương mác) nhưng đổi lại CLB của anh vẫn trắng tay. Thất bại ấy khiến Cesc không thể chờ đợi hơn được nữa. Đã đến lúc anh phải ra đi tìm vinh quang ở những CLB lớn hơn.

Ngày hôm qua, Fabregas đã đến gặp Wenger và xin với ông thầy người Pháp về việc anh muốn ra đi. Đích đến tiếp theo của Cesc sẽ là Barcelona (theo như yêu cầu của anh). Một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. 7 năm chơi cho Arsenal, Cesc chỉ có 2 danh hiệu. Trong khi ấy, với 2 năm qua, Barca có được 7 chiếc cúp. Một sự tương phản quá lớn giữa hai CLB. Khi Fabregas muốn có những vinh quang, Barca là CLB có thể đưa anh đến với những vinh quang ấy. Hơn nữa, về với Nou Camp, Fabregas sẽ có dịp được sát cánh bên những người đồng đội tại La Masia ngày nào. Ở đó có đàn anh Messi, Iniesta, ở đó còn có Messi, Pedro, Busquet, Krkic hay Pique. Tương lai của anh là ở phía trước, đã đến lúc để ra đi rồi...

Với yêu cầu xin được ra đi của Fabregas, BLĐ của Arsenal khó có thể giữ chân ngôi sao này thêm nữa. Vấn đề chính của thương vụ chuyển nhượng này sẽ là số tiền mà Barcelona sẽ trả cho Arsenal để có được Fabregas. Theo một số báo chí Tây Ban Nha, ban đầu Barca chỉ trả 30 triệu bảng nhưng phía Arsenal nhất quyết đòi tới 50 triệu bảng.

Hiện có một phương án khác là phía đội bóng TBN sẽ trả cho Arsenal khoảng 17 triệu bảng đồng thời "gán" thêm Ibrahimovic. Song với 1 chân sút đã gây thất vọng như tiền đạo người Thụy Điển. Sẽ rất khó để phía Arsenal chấp nhận phương án này. Cũng liên quan đến chuyện "đổi chác" có thể Yaya Toure sẽ trở thành "vật tế thần" trong trường hợp Arsenal không chấp nhận Ibra.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X