Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas không tin Chelsea có thể lặp lại kỳ tích của “invincible” Arsenal

Chủ Nhật 19/10/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea vừa tiếp tục nối dài mạch trận bất bại của mình lên con số 8 khi nhẹ nhàng đánh bại Crystal Palace. Tuy nhiên tiền vệ chủ chốt Cesc Fabregas vẫn cho rằng Chelsea vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của đội hình Arsenal bấi bại huyền thoại.

Cesc Fabregas đã khai hoả ở Premier League trong màu áo Chelsea
Mặc dù thi đấu ấn tượng, Fabregas vẫn không tin Chelsea có thể lập lại kỳ tích bất bại của Arsenal

Chelsea đang thể hiện một phong độ cực cao mà khó có đội bóng nào ở Premier League cản nổi. Hôm qua dù thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa, các học trò của HLV Jose Mourinho vẫn chơi lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ Crystal Palace. Trong một ngày hàng tiền vệ thi đấu chói sáng, lần lượt Oscar và Fabregas đã đem về 2 bàn thắng cực kỳ đẹp mắt cho The Blues, một từ tình huống sút phạt cố định, một từ pha phối hợp một chạm rất nhuyễn của các tiền vệ.

Trận đấu hôm qua cũng đánh dấu một dấu mốc đáng chú ý với Fabregas khi anh có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở đấu trường Premier League. Phong độ rất cao của Cesc và các đồng đội từ đầu mùa đã khiến không ít người liên tưởng tới hình ảnh Arsenal bất bại tại Premier League mùa giải 2003/2004. Thế nhưng chính Fabregas đã tỏ ra cực kỳ khiêm tốn và thực tế

“Xem ra mọi người đã quá viển vông hay chỉ muốn nói đùa mà thôi. Sẽ không thể xuất hiện đội bóng thứ hai thiết lập ra kỳ tích bất khả chiến bại như Arsenal năm 2003. Tôi đã góp mặt trong nửa cuối mùa giải đó và đằng cấp của Arsenal khi ấy khác hoàn toàn, ở mức độ rất cao. Tôi không nghĩ chúng tôi đã vươn tới tầm cỡ đó, nhưng chúng tôi đang từng bước xây dựng một đội bóng mạnh dựa trên sức trẻ, tài năng và độ trưởng thành. Hy vọng rằng chúng tôi có thể đi đến cuối mùa giải mà vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở mọi giải đấu.”

Rõ ràng việc liên tưởng tới một mùa giải bất bại còn là quá sớm với Chelsea vào lúc này. Các đội bóng mới chỉ trải qua giai đoạn đầu mùa và phía trước còn rất dài. Thêm vào đó dù thi đấu rất tốt trước các đội bóng lớn nhưng Chelsea lại thường có những cú sảy chân đáng tiếc trước các đối thủ nhỏ và để có thể giữ được thành tích bất bại qua 38 vòng đấu đương nhiên là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Dù sao đi nữa Fabregas cũng rất hài lòng về màn trình diễn của cả đội, đồng thời cảm thấy rất thoải mái với vị trí mới vừa thử nghiệm trong trận đấu vừa qua: “Chúng tôi đã chơi một hiệp hai rất tốt, đặc biệt kể từ khi mỗi đội chỉ còn 10 người. Bàn thắng tuyệt đẹp của Oscar đã giúp chúng tôi làm nên sự khác biệt. Tôi đang được bố trí thấp hơn và đó sẽ là một thử thách với tôi trong những trận đấu tới. Có thể tôi sẽ không ghi bàn hay kiến tạo trong 5 đến 6 trận nữa nhưng quan trọng là cả đội đã tuân thủ kỷ luật ở trên sân cũng như giành được thắng lợi".

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X