Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas, hãy đánh tiếng cầu cứu Arsenal!

Thứ Năm 31/12/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày thứ hai vừa qua, truyền thông đưa tin Cesc Fabregas đã nộp đơn xin được chuyển nhượng lên ban lãnh đạo Chelsea sau khi bị người hâm mộ tẩy chay.


Tiền vệ Cesc Fabregas đang dần trở thành cái gai trong mắt các CĐV của Chelsea vì nhiều lý do. Đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha được cho là 1 trong 3 kẻ phản bội (bên cạnh Eden Hazard và Diego Costa) đã khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải. Bên cạnh chung tay ủng hộ “Người đặc biệt”, trên khán đài Stamford Bridge gần đây cũng xuất hiện rất nhiều biểu ngữ chỉ trích thậm tệ những tội đồ của Chelsea trong đó có Fabregas.

Tien ve Cesc Fabregas co nen roi Chelsea den Arsenal trong tuong lai hinh anh
Fabregas bị coi là một trong 3 con chuột phá hoại Chelsea

Tuy nhiên, các CĐV của Chelsea không phải “giận cá chém thớt” một cách vô cớ. Phong độ của Fabregas suốt từ đầu mùa cho tới thời điểm này là rất đáng thất vọng. Anh không còn phát huy được tất cả những yếu tố dù là mạnh nhất của mình như chuyền bóng hay giữ bóng bên cạnh bộ mặt phờ phạc thiếu sinh khí mỗi khi bước ra sân. Điều nhiều người nhận định “Cesc bomb” (quả bom Cesc) chủ động chơi tệ để đá Mourinho ra đường có thể đúng có thể sai nhưng thực tế là đến giờ khi Guus Hiddink lên tạm quyền anh vẫn chưa có dấu hiệu sẽ hồi sinh.

Trong 2 trận đầu tiên thời hậu Mourinho với Sunderland và Watford, Fabregas đều được đá chính. Chỉ có điều anh đã phụ lại niềm tin đó khi cả 2 trận trên đều là người chơi tệ nhất nhì Chelsea (theo chấm điểm của Whoscored) và lần lượt phải rời sân sớm ở các phút 71 và 45. Tới đại chiến với Manchester United, Fabregas đã không còn giữ được vị trí chính thức thậm chí cũng không có tên trong danh sách ngồi dự bị.

Như giọt nước làm tràn ly, tờ Corriere Dello Sport mới đưa tin tiền vệ 28 tuổi nộp đơn lên lãnh đạo Chelsea yêu cầu được ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm sau. Sở dĩ một cơ quan truyền thông của Italia lại mau mắn truyền đi cái tin này từ nước Anh là bởi hiện hai ông lớn xứ mỳ ống là Inter Milan và Juventus đang muốn có được sự phục vụ của Fabregas. Tuy nhiên, bến đỗ phù hợp nhất với “Cesc bomb” vào lúc này hẳn phải là đội bóng cũ Arsenal.

Bị tẩy chay, Cesc Fabregas chán nản đòi rời Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Tây Ban Nha được đồn đoán đã đệ đơn lên BLĐ xin sớm ra đi vì bị chính NHM đội nhà ghẻ lạnh.

Nghe qua có vẻ sốc nhưng thương vụ này nếu xảy ra sẽ có ý nghĩa với tất cả các bên. Nếu Fabregas đã không còn hạnh phúc tại Chelsea thì đội bóng chủ quản của anh cũng không thể ngồi yên. Không lý gì họ lại muốn giữ một nhân vật không đóng góp được nhiều về chuyên môn, bị các CĐV tẩy chay và còn làm rối loạn phòng thay đồ sau những bài phát biểu chỉ trích đồng đội gần đây. Về lâu dài chắc chắn không có lợi cho đội bóng thành London và họ sẽ phải cân nhắc bán anh khi còn được giá nên xem ra khả năng Fabregas rời Chelsea hoàn toàn có thể.

Arsenal đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm để thay thế cho hàng loạt trụ cột đang chấn thương như Francis Coquelin, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Tomas Rosicky và Fabregas là lựa chọn hoàn hảo. Không những có đẳng cấp mà việc chiêu mộ anh cũng bớt mạo hiểm hơn cho Pháo thủ so với việc đưa về một nhân tố mới cần thời gian thích nghi. Trở lại Arsenal đôi khi sẽ giúp sự nghiệp của Fabregas hồi sinh. Anh đã trải qua quãng thời gian đẹp nhất từ trước tới nay dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger từ năm 2003 tới 2011.

Tien ve Cesc Fabregas co nen roi Chelsea den Arsenal trong tuong lai hinh anh 2
Fabregas từng có thời gian tươi đẹp trong màu áo Arsenal

Fabregas thấm nhuần chiến thuật mà ông thầy người Pháp đang áp dụng tại Arsenal trái với tình trạng tại Chelsea. Thay vì phải chơi xa khung thành và tham gia phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ an nhàn làm bóng cho những Alexis Sanchez, Mesut Ozil ở phía trên và đó là con đường thuận lợi để anh tìm lại những gì đã mất. Có thể sẽ không bao giờ tái hiện được hình ảnh 4 năm trước khi rời Arsenal tới Barcelona với giá 34 triệu Euro nhưng hình ảnh nhạt nhòa mùa này nhiều khả năng sẽ biến mất.

Arsenal cũng sẽ hưởng lợi từ một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Fabregas để thúc đẩy họ đến với chức vô địch Premier League hơn nữa sau khi đã chính thức vô địch lượt đi. Càng về sau, càng có nhiều cuộc đấu quyết định hơn nữa và cái đầu lạnh của tiền vệ trung tâm này sẽ là một chất xúc tác lớn giúp Pháo thủ vượt qua, tránh những vết xe đổ đã có trong quá khứ. Fabregas chắc chắn không xa lạ gì với những khoảnh khắc sống còn hay những trận đấu lớn khi đã có nhiều danh hiệu cao quý.

Fabregas Chelsea
Fabregas sẽ phí hoài thời gian nếu tiếp tục ở Chelsea

Chelsea có thể sẽ do dự khi đối tác là đội bóng cùng thành phố Arsenal, nhưng họ cần phải quyết đoán để thu về một khoản tiền không nhỏ. Từ đó, The Blues có thể tái đầu tư với những mục tiêu khác ở tuyến giữa như Paul Pogba, Alex Teixeira hay Koke… Ở độ tuổi 28 vốn thường là chín nhất trong đời cầu thủ, Fabregas cũng không nên phung phí tại Chelsea nơi áp lực ngày một gia tăng. Nếu anh mạnh dạn lên tiếng, có lẽ Arsenal cũng không ngó lơ với cựu đội trưởng của mình. Thay vì mua Danilo Pereira, Grzegorz Krychowiak hay William Carvalho với giá từ 30 tới 40 triệu bảng, Wenger sẽ chỉ cần một nửa số đó để có thể thực hiện phi vụ Arsenal mua Fabregas.

Cesc Fabregas, hãy nói ít lại và thể hiện nhiều hơn!
Trong thời gian qua, người ta đã phải dùng từ “nhàn cư vi bất thiện” để nói về Cesc Fabregas. Phong độ yếu kém nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại thường xuyên...

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X