Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas hào hứng sau chuỗi trận thăng hoa cùng Chelsea

Thứ Năm 27/11/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas đang thăng hoa tại Chelsea và giúp CLB bay cao trong mùa giải năm nay. Mới đây nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng thừa nhận đây là quãng thời gian mà anh cảm thấy tốt nhất kể từ trước tới giờ.

Fabregas hao hung sau chuoi tran thang hoa cung Chelsea hinh anh
Fabgreas đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Chelsea

Chelsea đang thể hiện một phong độ đáng sợ trong mùa giải năm nay khi họ vẫn đang băng băng trên cả 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League. Ở lượt trận thứ 5 cúp C1 vừa qua, với việc Bayern Munich thất thủ trện sân Etihad của Man City, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã chính thức trở thành đội bóng duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có được thành tích bất bại trên mọi đấu trường tính đến thời điểm này.

Có được thành công đó, chắc chắn không thể không nhắc một bước ngoặt trên TTCN vừa qua, đó chính là việc Fabregas tới Chelsea. Chỉ vừa mới chuyển về sân Stamford Bridge từ mùa hè năm nay nhưng cựu tiền vệ của Barcelona đã hoà nhập cực nhanh với môi trường mới và trở thành nhạc trưởng của đội bóng.

Đứng trước những thành công ngoài mong đợi tại đội bóng thành London, F4 cũng tỏ ra vô cùng phấn khích và thừa nhận anh đang chơi thứ bóng đá tốt nhất từ trước tới giờ: “Tôi cảm thấy mọi việc đang trong tầm kiểm soát và đó là điều tôi mong muốn. Tôi cũng rất hạnh phúc khi có thể kiểm soát bóng ở mọi khu vực, tôi thấy rất tự do và tự tin vào bản thân. Trước đây đôi lúc tôi phải chơi với vai trò số 9 ở ĐT Tây Ban Nha cũng như Barcelona, tôi sẵn lòng làm điều đó và mọi chuyện đều ổn cả, nhưng chỉ có ở đây tôi mới cảm thấy yêu thích công việc của mình. Có thể nói tôi đang chơi thứ bóng đá tốt nhất từ trước tới giờ.”

Khác hẳn với hình ảnh vật vờ và lạc lõng ở Barcelona, việc Fabregas tới Chelsea đã trở thành bước ngoặt lớn cứu rỗi sự nghiệp của tiền vệ này khi anh lấy lại được những phẩm chất vốn có của mình. Việc phải thi đấu bó hẹp và phải phục vụ các cầu thủ ở tuyến trên như Messi hay Andres Iniesta đã hạn chế rất nhiều khả năng của Cesc và chỉ khi quay trở lại Anh, cựu cầu thủ của Arsenal mới có thể tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Dưới thời HLV Mourinho, Fabregas là cầu thủ thi đấu rất đa năng trong đội hình của Chelsea, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ làm bóng giữa sân, nhưng đồng thời cũng có thể nhô cao như một tiền vệ tấn công hoặc lùi sâu để trở thành một máy quét trước bộ tứ vệ của đội bóng.

Mùa giải năm nay Fabregas cũng đã có 2 bàn thắng và đặc biệt là 54 đường chuyền quyết định, trong đó có 13 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay. Anh chính là cầu thủ có số đường chuyền quyết định cũng như kiến tạo nhiều nhất của The Blues ở thời điểm hiện tại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X