Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas gia nhập Chelsea: Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi

Thứ Sáu 13/06/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng thứ hai trong mùa Hè này với tiền vệ Cesc Fabregas, và theo nhiều nhận định việc chuyển tới sân Stamford Bridge của cầu thủ người Tây Ban Nha cho thấy sự lên ngôi của chủ nghĩa thực dụng.

Sau rất nhiều những đồn đoán, cuối cùng Chelsea cũng kịp hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đầu tiên ở mùa Hè năm nay với tiền vệ Cesc Fabregas, chỉ vài giờ trước thời điểm VCK World Cup 2014 khởi tranh. Trái với những nhận định từ cuối mùa giải trước về việc HLV Jose Mourinho sẽ thay toàn bộ hàng công bằng những cái tên mới, song rốt cuộc lúc này chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại đang tái thiết lại bộ khung đội bóng.

Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới
Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới

Fabregas là cái tên đầu tiên xuất hiện, sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 29,5 triệu bảng từ Barca ngày hôm qua, nhưng chắc chắn đó sẽ chưa phải là cái tên duy nhất cập bến Stamford Bridge. Thibaut Courtois sẽ trở lại sau 3 năm được đem cho Atletico mượn và dự kiến sẽ thay thế Petr Cech, người một thập kỷ qua là sự lựa chọn tối ưu cho khung gỗ. Ngoài ra, tiền đạo Diego Costa cũng đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế và dự kiến sẽ ký bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 32 triệu bảng ngay sau khi Atletico tìm kiếm được người thay thế.

Ngoài ra, HLV Mourinho vẫn còn rất nhiều những cái tên cần chiêu mộ để hoàn thiện cỗ máy của mình. Để tìm kiếm người thay thế vị trí mà David Luiz để lại, những cái tên như Raphael Varane (Real Madrid), Eliaquim Mangala (Porto) đang lọt vào tầm ngắm.

Sự ra đi của Ashley Cole cũng khiến hành lang cánh trái của Chelsea thiếu hụt, và Filipe Luis là một cái tên hoàn toàn xứng đáng để thay thế vị trí của cựu tuyển thủ Anh. Cùng với đó, Tiago chuẩn bị tái ngộ The Blues sau 9 năm để gia cố sức mạnh cho tuyến tiền vệ. Điều này đồng nghĩa với việc đây sẽ là một mùa Hè điên cuồng mua sắm của Chelsea kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich tiếp sở hữu Chelsea cách đây 11 năm.

Việc ký kết hợp đồng với Fabregas có thể thấy được chủ nghĩa thực dụng của Chelsea cũng như HLV Jose Mourinho đang phát huy tối đa hiệu quả dưới triều đại của ông chủ Abramovich. Cách đây vài tuần, ngôi sao của Barca không nằm trong tầm ngắm cũng như mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea, song khi có cơ hội đội bóng thành London ngay lập tức thực hiện vụ áp-phe.

Trước đó, Chelsea đã tốn khá nhiều thời gian để theo đuổi tiền vệ Koke, cầu thủ 22 tuổi của Atletico, trẻ hơn Fabregas 5 tuổi. Tuy nhiên, thời điểm cách đây 1 tuần khi Barca đã bất ngờ tuyên bố bán tuyển thủ Tây Ban Nha và Chelsea ngay lập tức chuyển hướng, từ bỏ theo đuổi Koke. Cuối tuần trước, nhiều nguồn tin đã khẳng định Chelsea chấp nhận mức phí 27 triệu bảng kèm theo 2,5 triệu bảng thêm tùy thuộc vào phong độ của cựu đội trưởng Arsenal đồng thời cung cấp mức lương 150.000 bảng/tuần dành cho Fabregas.

Chelsea cho rằng thỏa thuận mà phía Barca cũng như cá nhân Fabregas đồng ý là điều quá tốt và họ khó có thể từ chối, đặc biệt là mong muốn của cá nhân F4 khi anh thích được chuyển tới đội bóng phía Tây thành London thay vì quay lại đội bóng cũ Arsenal cũng như khước từ sự quan tâm của bộ đôi thành Manchester.

Trong phát biểu ngày hôm qua của mình, Fabregas thừa nhận đó là một sự lựa chọn đầy thực dụng. Mối quan hệ giữa Fabregas và HLV Mourinho là không tốt trong quá khứ khi tiền vệ này rát hay chỉ trích "Người đặc biệt", song lúc này tiền vệ 27 tuổi đã bất ngờ quay sang để ca ngợi cựu HLV của Real.

"Tôi tin chắc Chelsea là một sự lựa chọn tốt nhất", Fabregas nói. "Đội bóng phù hợp với tham vọng cũng như khát khao giành chiến thắng của tôi. Chelsea có một đội hình tuyệt vời và một người quản lý đáng kinh ngạc. Tôi đã chưa hoàn thành tham vọng của mình tại Premier League".

HLV Mourinho có một số lo ngại về sự thiếu tốc độ cũng như tính cơ động của Fabregas, nhưng ông tin rằng những thiếu sót này sẽ được bù đắp bằng lối chơi thông minh của anh. Kế hoạch ban đầu của HLV Mourinho dành cho Fabregas nhiều khả năng sẽ hợp cùng Nemanja Matic trở thành cặp tiền vệ hỗ trợ lẫn nhau ở khu trung tuyến. Fabregas sẽ bổ sung những điểm còn thiếu của tuyển thủ Serbia, đồng thời cũng có thể thay thế Oscar ở vị trí hộ công, thậm chí đá như một tiền đạo ảo.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X