Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas đang là vua kiến tạo ở châu Âu: Giá trị thực của nhạc trưởng

Thứ Năm 25/09/2014 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cesc Fabregas đang thăng hoa sau khi bị Barcelona đẩy đi. Ở Premier League, môi trường khắc nghiệt nhất thế giới nhưng anh vẫn có đến 6 đường kiến tạo thành bàn sau chỉ 5 lần ra sân. Tính trên bình diện châu Âu, Fabregas chính là vua kiến tạo.

Thậm chí khi Lionel Messi lùi xuống đá như một hộ công và đang được ngợi ca vì sự toàn năng của mình thì anh vẫn không bằng người đồng đội cũ ở khâu kiến thiết. Messi đã có 5 đường chuyền thành bàn, xếp thứ nhì trên danh sách kiến tạo toàn châu Âu. Cùng có 5 lần như Messi là Mathieu Valbuena của Dynamo Moscow, Timofey Kalachev (FK Rosto) và Hulk (Zenit). Tất cả đều đang chơi ở giải VĐQG Nga. Song rõ ràng so giải VĐQG Nga với La Liga hay Premier League, sự khắt nghiệt và khó khăn không thể bằng. Bởi vậy giá trị của 6 đường kiến tạo mà Fabregas đã có càng trở nên lớn lao.

Arsenal và Barcelona có tiếc khi nhìn Fabregas tỏa sáng ở Chelsea?
 Barcelona hẳn vẫn tiếc khi nhìn Fabregas tỏa sáng ở Chelsea
 
Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Fabregas hợp với Chelsea hay chính Barca đã lãng phí tài năng? Thực ra khi đá ở Nou Camp, chưa bao giờ Fabregas là ông chủ tuyến giữa khi tiền vệ này phải chấp nhận núp bóng 2 đàn anh Xavi và Andres Iniesta. Fabregas cũng chưa bao giờ được trao quyền hành điều tiết trận đấu như những gì anh từng có ở Arsenal. Vai trò của Fabregas chỉ là kết nối, hỗ trợ với Xavi và các tiền đạo. Hoặc khi cần anh sẽ được đôn lên đá tiền đạo. Chính vì phải xoay vòng quá nhiều vị trí nên Fabregas chưa bao giờ là chính mình. Đóng góp của anh cho Barca vẫn là lớn, nhưng nó vẫn là nhỏ so với tiềm năng và đẳng cấp của anh.
 
Nay khi về với Premier League, khi khoác áo Chelsea và được đặt là hạt nhân của cả một hệ thống vận hành, rõ ràng Fabregas như cá gặp nước. Anh đã làm lu mờ vai trò của Eden Hazard, làm nguôi đi nỗi nhớ Frank Lampard. Với những gì Fabregas đã tạo lập tại The Blues, có thể khẳng định Barca sẽ ít nhiều tiếc nuối. Họ tiếc vì không thể trao cho Fabregas cơ hội để anh thực sự là chính mình trong những năm tháng gắn bó với Nou Camp.

NHỮNG CẦU THỦ KIẾN TẠO NHIỀU NHẤT CHÂU ÂU

1) Cesc Fabregas (Chelsea / 27 tuổi) 6 kiến tạo
 
2) Lionel Messi (Barcelona / 27) 5 kiến tạo
 
3) Mathieu Valbuena 3 (Dinamo Moscow / 29) 5 kiến tạo
 
4) Timofey Kalachev (FK Rostov / 33) 5 kiến tạo
 
5) Hulk (Zenit St. Petersburg / 28) 5 kiến tạo
 
6) Gylfi Sigurdsson (Swansea City / 25) 4 kiến tạo
 
7) Danny (Zenit St Petersburg / 31) 4 kiến tạo
  
Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X