Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chuẩn bị trở thành vua kiến tạo giải ngoại hạng Anh

Thứ Hai 08/05/2017 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Cesc Fabregas đang đứng trước cơ hội được tôn làm “vua kiến tạo” tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, nếu như anh thực hiện được thêm một đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong trận đấu đêm nay.

Chỉ cần có thêm một đường kiến tạo thành bàn từ nay cho đến hết mùa giải, Fabregas có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League tạo ra tới ít nhất 10 tình huống kiến tạo ở 6 mùa giải liên tiếp. Đó cũng là một kỷ lục sẽ rất khó bị phá vỡ. Chelsea sẽ đón tiếp đội bóng đứng áp chót, Middlesbrough, vào đêm nay, và Fabregas nhiều khả năng sẽ lại có thêm cơ hội nâng cao thành tích của mình.

Fabregas chuan bi tro thanh vua kien tao Premier League
Fabregas chuẩn bị trở thành vua kiến tạo Premier League

Nếu như làm được điều đó, người hâm mộ giải ngoại hạng Anh sẽ phải ngả mũ thán phục Fabregas, bởi ở mùa giải này anh thường xuyên chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, khi HLV Conte ưa dùng Kante và Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tính ra, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ có 9 lần đá chính ở Premier League mùa này, nhưng anh đang có tới 9 đường kiến tạo thành bàn.

Fabregas có màn ra mắt Premier League ở mùa giải 2004/05, khi anh trở thành trụ cột của Arsenal khi mới 17 tuổi. Fabregas vẫn thường được coi như một trong những chân chuyền xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này. Anh đã tham dự 7 mùa giải Premier League cùng Arsenal, và ghi tới 35 bàn thắng qua 212 lần ra sân. Đỉnh cao trong sự nghiệp Fabregas là mùa giải 2009/10 với 15 bàn thắng ghi được.

Sau 3 mùa giải trở lại Barcelona không thực sự thành công, Fabregas đã quay lại Anh để khoác áo Chelsea. Tại đây, dù không còn thường xuyên được trọng dụng, anh vẫn tạo ra những dấu ấn đậm nét mỗi khi xuất hiện trên sân. Tính đến lúc này, tiền vệ của Chelsea đã có tới 104 đường kiến tạo trong lịch sử giải đấu, thành tích chỉ kém mỗi huyền thoại Ryan Giggs (162 lần).

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X