Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: “Chelsea có Conte là có chiến thắng”

Thứ Ba 19/04/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas tin rằng tân HLV Antonio Conte sẽ biết cách sốc lại tinh thần các cầu thủ Chelsea sau một mùa giải thất bát và cùng họ hướng tới những chiến thắng ngay lập tức.


Mùa giải trước dưới thời Jose Mourinho, Chelsea đã thi đấu tuyệt hay, giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn. Nhưng sang mùa mới 2015/16, họ lại ngày một tụt lùi và có thời điểm tiệm cận nhóm xuống hạng dẫn tới sự ra đi của Người đặc biệt. Dù đã cải thiện khá nhiều dưới thời HLV tạm quyền Guus Hiddink nhưng như vậy là không đủ để họ tránh được một mùa giải trắng tay.

HLV Conte doi hinh
Conte được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea hồi sinh

Mới đây, Chelsea đã chính thức xác nhận HLV Antonio Conte sẽ tới tiếp quản chiếc ghế nóng bắt đầu từ mùa giải sau. Ông trở thành chiến lược gia người Italia thứ 5 từng làm việc tại sân Stamford Bridge sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo và được kỳ vọng sẽ thành công không thua gì họ.

Tiền vệ Cesc Fabregas cũng tin tưởng rằng Conte là sự lựa chọn đúng đắn của Chelsea và ông sẽ lập tức đưa đội bóng trở lại vị thế của mình. “Tôi đã nghiên cứu về những gì Conte đã làm ở những đội bóng đã đi qua”, anh nói trong chương trình Monday Night Football. “Tôi đã từng cùng ĐT Tây Ban Nha đá giao hữu với Italia do Conte dẫn dắt gần đây và cảm thấy thú vị với phong cách bóng đá, chiến thuật cùng tính tổ chức rất tốt từ đội bóng của ông.”

“Từ những gì đã tìm hiểu cộng với nhiều chuyên gia đã nhận định, tôi biết Conte là người có tính kỷ luật cao và khát khao giành chiến thắng. Đó cũng là những gì chúng tôi đang cần. Chelsea đang cần một người thúc đẩy tinh thần toàn đội, khiến các cầu thủ làm việc chăm chỉ và truyền đạt cho họ những điều mới, những gì HLV trưởng yêu cầu. Tôi tin Conte tới Chelsea sẽ muốn giành chiến thắng ngay lập tức mà không cần quá trình chuyển giao và chúng tôi cần chuẩn bị sẵn tinh thần.”

Fabregas Chelsea
Fabregas tin Conte là lựa chọn đúng đắn của Chelsea

Khi còn làm việc tại Juventus, Conte đã ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với lão tướng Andrea Pirlo ngay trong mùa giải đầu tiên của mình. Đây ban đầu được xem là một canh bạc nhưng dần dần nó đã phát huy tác dụng tuyệt đối khi Pirlo trở thành mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ, giúp Juve chinh phục 3 Scudetto liên tiếp. Và Fabregas thừa nhận anh sẵn sàng đóng vai trò cầu thủ kiến tạo lùi sâu giống như tiền vệ 36 tuổi đã làm dưới sự dẫn dắt của Conte.

“Bạn không bao giờ có thể nói không. Tôi rất thành thật với bản thân mình, tôi không phải là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và phòng thủ giỏi. Vì vậy, tôi luôn muốn có những cầu thủ hỗ trợ tốt xung quanh mình”, cựu cầu thủ Barcelona và Arsenal nói thêm.

Antonio Conte: “Người đặc biệt” phiên bản mới của Chelsea
Antonio Conte được gọi là “Mourinho của Italia” với sự tương đồng về triết lý, phong cách huấn luyện và cả tính cách. Tuy nhiên, cựu HLV của Juventus chắc chắn...

Ý An
 
Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X