Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chấn thương: Điểm dừng của "pháo thủ"?

Thứ Hai 24/08/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng như một vài năm gần đây, mặc dù không được đánh giá cao trước khi mùa giải mới diễn ra, nhưng các cầu thủ Arsenal luôn thể hiện được một bộ mặt vô cùng đáng xem ngay ở những vòng đấu đầu tiên khiến những người... lỡ miệng chê bai họ phải xem xét lại những gì mình đang suy nghĩ.

Goodison Park ngày 15/8/2009, trận Everton tiếp Arsenal ở vòng một giải Ngoại hạng Anh:

- Phút thứ 26, Fabregas chuyền bóng cho Denilson ghi bàn mở tỷ số cho "pháo thủ".
- Phút thứ 41, Fabregas đá phạt chính xác để William Gallas băng vào đánh đầu nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0.

- Phút thứ 48, Fabregas dứt điểm qua hai chân của thủ môn Howard, sau pha kiến tạo đẹp mắt của Van Persie, và tỷ số của trận đấu đã là 4-0 cho Arsenal.
- Phút thứ 70, Almunia ném bóng cho Fabregas ở giữa sân, và tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định dốc bóng, tạo nên một đợt phản công chớp nhoáng cho Arsenal. Vẫn là cầu thủ số 4 bên phía "pháo thủ" đi bóng và dứt điểm từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Howard thêm một lần nữa.

Celtic Park ngày 19/8/2009, trận Celtic tiếp Arsenal trận lượt đi vòng loại Champions League:

- Phú thứ 43, từ cú đá phạt của Fabregas, bóng đập lưng Gallas đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Celtic. Trận đó, Arsenal thắng 2-0.

Một số thống kê như vậy là để thấy tầm quan trọng cụ thể của Cesc Fabregas như thế nào đối với thành tích tuyệt vời trong những trận đấu khởi đầu mùa giải mới của Arsenal...

Chấn thương của Fabregas chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến lối chơi của Arsenal

Ấy vậy mà, hôm nay người ta nhận một tin dữ: Fabregas chấn thương gần một tháng. Trong thời gian đó, Arsene Wenger không còn cách nào khác là phải dựa vào tài năng của những cầu thủ trẻ như Ramsey ở tuyến giữa của "pháo thủ". Trong trận đấu với Portsmouth, sau khi được vào thay Fabregas, Ramsey cũng đã để lại một dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho đội nhà. Nhưng đó là khi Arsenal đối đầu với một CLB đang khủng hoảng như Portsmouth. Còn trong tuần này, Arsenal sẽ phải gặp hai đội bóng mà có thể nói sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quãng đường còn lại của họ. Đầu tiên là cuộc tiếp đón Celtic trên sân Emirates trong trận lượt về vòng loại Champions League, sau đó sẽ là cuộc viếng thăm sân Old Trafford của đại kình địch Manchester United trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của giải Ngoại hạng Anh.

Khi không có "niềm cảm hứng" mang tên Cesc Fabregas, chắc chắn Arsenal sẽ bị ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của mình. Liệu điều này có mang lại cho họ những hậu quả không ai mong muốn? Điều đó còn phải chờ xem những trận đấu tiếp theo, "phần còn lại" của Arsenal sẽ thi đấu ra sao. Celtic đã bị dồn đến đường cùng và chắc chắn sẽ thi đấu với một tâm lý không còn gì để mất trên sân khách. Điều này sẽ khiến Arsenal khó khăn, và sẽ còn khó khăn hơn khi họ không có một người biết phân phối như Fabregas. Còn Manchester United, đội bóng của Sir Alex Ferguson luôn rất mạnh khi chơi trên sân nhà và mọi đối thủ dù mạnh đến mấy cũng phải e dè trước họ. Nếu thất bại trước MU trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần này, chắc chắn tâm lý thi đấu của Arsenal sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ trong những trận đấu tiếp theo. Còn nếu bị Celtic vượt qua, ai cũng biết điều gì sẽ xảy ra...

Khi không còn Fabregas, Arsenal sẽ tụt dốc?

Tài năng của HLV Arsene Wenger là không thể phủ nhận, nhưng để có được thành công, ông cần những cầu thủ xếp hạng siêu sao, và Fabregas chính là một trong những cầu thủ kiểu mẫu như vậy. Điều đó được lý giải tại sao ông luôn cố gắng hết sức để giữ tiền vệ người Tây Ban Nha ở lại với Arsenal, trước những lời "ve vãn" của các đội bóng hàng đấu châu Âu, nhưng sẵn sàng bán Adebayor cho Man City mà không thực sự cần một sự thay thế ở vị trí này. Nói tóm lại, Arsenal sẽ phải thi đấu trong vòng tháng tới mà không có số 4 xuất hiện trên sân. Hệ lụy là tất yếu, nhưng tất nhiên những người hâm mộ đội bóng này hy vọng họ sẽ đứng vững để chờ Fabregas trở lại...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X