Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: “Bóng đá ngày nay nhiều công nhân hơn nghệ sĩ”

Thứ Năm 09/02/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas tin rằng những tài năng bóng đá ngày càng trở nên thiệt thòi trong các trận đấu khi gặp phải những người “công nhân” nhanh nhẹn và mạnh mẽ.


Suốt từ khi khởi nghiệp tới trước mùa giải 2016/17, Cesc Fabregas luôn là một trụ cột ở các đội bóng của mình từ Arsenal, Barcelona cho tới Chelsea. Nhưng thời điểm này tiền vệ 29 tuổi lại không có được vị trí chính thức dưới thời HLV Antonio Conte tại Chelsea. Người thầy mới của Fabregas ưu tiên những mẫu cầu thủ cơ động và giàu sức mạnh như Nemanja Matic và N'Golo Kante ở tuyến giữa thay vì chất sáng tạo của anh.

Fabregas Bong da ngay nay nhieu cong nhan hon nghe si hinh anh
Fabregas cảm thấy bị thiệt thòi trong bóng đá ngày nay

Trong một phát biểu mới đây, bên cạnh sự than thở về sự thay đổi trong bóng đá hiện đại, Fabregas cũng khẳng định đang làm việc chăm chỉ để cải thiện khả năng. “Những cầu thủ tài năng sẽ khó khăn hơn để thành công trong bóng đá ngày nay”, anh nói trên kênh truyền hình của Chelsea. “Tôi không nghĩ rằng thể chất của tôi đạt mức cao nhất. Tôi không phải là người nhanh nhất, tôi không phải là người mạnh nhất vì vậy một cầu thủ cần phải không ngừng hoàn thiện nếu muốn thành công trong bóng đá.”

“Để trở thành một cầu thủ bóng đá thời đại này, sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu có sức mạnh và sự bền bỉ. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng để có sự tiến bộ hàng ngày bởi vì bóng đá đang phát triển theo một cách mà trước đây tôi chưa từng nghĩ tới. Mỗi ngày bạn sẽ thấy có ít tài năng hơn trong khi các cầu thủ giàu sức mạnh thì ngày một tăng.”

Từ khi tới Chelsea, thể lực luôn là vấn đề lớn với Fabregas. Phong độ bất ổn của tiền vệ người Tây Ban Nha được cho là bởi anh đã phải hoạt động với cường độ quá cao trong các trận đấu điển hình là việc phải tham gia phòng ngự. Từ đầu mùa 2016/17 này, Fabregas chỉ có 5 lần đá chính sau 24 vòng đã qua tại Premier League.

Cech kiến tạo cho Fabregas: Vì đó là bóng đá
Derby thành London đọng lại dư vị thật đặc biệt. Cesc Fabregas ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, còn người kiến tạo Petr Cech từng khoác áo Chelsea. Cả hai đều...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V League 2017lịch thi đấu V-League 2017.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X