Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas bị gẫy xương mác trước trận Arsenal - Barcelona

Thứ Sáu 02/04/2010 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi nhận được tin dữ về việc Cesc Fabregas sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần và coi như đã chia tay mùa giải 2009/10, các CĐV của đội chủ sân Emirates lại được biết thêm một thông tin đáng buồn khác: đội trưởng của "Pháo thủ" thực ra đã bị gẫy xương mác từ trước trận đấu với Barcelona.

>>> Fabregas nghỉ hết mùa, Arsenal tan mộng "xưng bá"?

>>> Fabregas: Cơ hội về nhà vụt tắt...

Trong trận hòa 1-1 với Birmingham tại vòng 32 giải Ngoại hạng, Fab đã dính chấn thương khá nghiêm trọng và đứng trước nguy cơ không thể góp mặt trong trận đấu với đội bóng cũ Barca. Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha đã "kịp bình phục" và vẫn ra sân ngay từ đầu trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Các CĐV của Arsenal hẳn đã thở phào nhẹ nhõm khi thấy thần tượng trẻ tuổi của họ lại tung hoành trên sân và thậm chí vẫn chơi khá tốt. Chính anh là người đã kiếm được quả penalty cho Arsenal rồi lại tự mình thực hiện thành công pha sút 11m để cân bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Fabregas coi như đã chia tay mùa giải 2009/10.

Tuy nhiên, tai họa lại đến chính từ tình huống này. Pha va chạm mạnh với trung vệ Carles Puyol của đội khách đã khiến chấn thương gẫy xương mác của Fab tái phát và nó trở nên trầm trọng hơn ngay sau khi anh cố sức thực hiện một pha sút phạt đền khó nhằm hạ gục thủ thành Victor Valdes.

Câu hỏi đặt ra lúc này là phải chăng Arsenal đã quá nóng vội trong việc sử dụng Fabregas khi anh còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mắc phải cách đó chưa tới 1 tuần. Thực tế là Fabregas đã vượt qua bài kiểm tra thể lực ở ngay trước trận đấu Arsenal - Barcelona và được HLV Arsene Wenger điền tên vào danh sách thi đấu ngay trước giờ bóng lăn.

Các nhân viên y tế của Arsenal chắc chắn sẽ bị "quay" liên tục trong những ngày tới để làm rõ tại sao Fabregas vẫn có thể được chấp nhận cho ra sân thi đấu và làm thế nào anh có thể vượt qua các bài kiểm tra thể lực với một cái chân vẫn còn bị đau sau chấn thương cách đó vài ngày. Những kết quả chụp tia X và chụp bức xạ từ trường của Fab cũng sẽ được mổ xẻ kỹ lưỡng.

Nhưng suy cho cùng, dù kết quả mổ xẻ có thế nào đi nữa, Arsenal cũng vẫn phải chấp nhận một thực tế không dễ chịu gì: họ sẽ mất cầu thủ quan trọng nhất trong phần còn lại của mùa giải và mùa bóng trắng tay thứ năm liên tiếp là một sự thật đang hiển hiện ngay trước mắt.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X