Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas bắt đầu "so bì" giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha

Thứ Năm 07/10/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong mùa hè vừa qua, việc Fabregas phải đưa ra lựa chọn hoặc làm theo tình cảm ở lại Arsenal theo lời “người cha thứ hai” Arsene Wenger, hoặc theo lí trí chuyển tới thi đấu cho Barcelona, nơi ươm mầm để anh trở thành cầu thủ tài năng như ngày hôm nay trở thành chủ đề nóng bỏng trên tất cả các mặt báo. “Số 4” của the Gunners đã rất khó khăn để đưa ra quyết định cuối cùng. Để có được sự lựa chọn đó, Fabregas đã phải đắn đo suy nghĩ và so sánh rất nhiều.

Arsenal luôn được coi là biểu tượng của thứ bóng đá tấn công đẹp mắt đầy chất cống hiến và vị nghệ thuật. Tuy nhiên, chính vì quá coi trọng thẩm mĩ mà đội bóng thành London thường thiếu đi sự thực dụng, điều rất quan trọng để trở thành một nhà vô địch. Vì thế mà đã năm mùa giải gần đây, các pháo thủ thường chỉ ngậm ngùi nhìn những đội bóng khác thay nhau giành được những danh hiệu trong sự bất lực. Cũng vì lí do đó mà nhiều hảo thủ cũng đã phải rời khỏi Arsenal để tìm một bến đỗ mới nhằm thỏa mãn cơn khát được một lần nhìn thấy, chạm vào và hôn lên những chiếc Cup vô địch.

Không kẻ đến những Hleb hay Henry, những cầu thủ đã ra đi nhằm thỏa mãn ước muốn chinh phục những danh hiệu. Ngay cả nhạc trưởng mới trong lối chơi của Arsenal từ những mùa giải gần đây, Cesc Fabregas cũng đang có ý định rời khỏi “bệ phóng” Arsenal để trở về thi đấu tại “mái nhà xưa” Barcelona. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã phải đắn đo cân nhắc rất nhiều mới đưa ra được quyết định tiếp tục ở lại.

Mặc dù quyết định ở lại Arsenal mùa này nhưng tương lai của Fabregas vẫn là một dấu hỏi lớn

Mới đây, “số 4” đã tiết lộ rằng trong thời gian suy nghĩ đó anh đã đưa ra một số so sánh về bóng đá tại Anh và Tây Ban Nha:” Tại Anh, bóng đá là một niềm đam mê, các cổ động viên yêu thích lối đá dùng nhiều sức mạnh, thi đấu bóng dài và phòng ngự phản công. Nhưng nếu bạn làm thế tại Tây Ban Nha, đám đông trên các khán đài sẽ la ó ngay lập tức. Không những thế, tịa Anh khi bạn chơi bóng đá đẹp nhưng lại không thể giành chiến thắng, họ có thể la hét phản đối. Bạn phải có niềm tin vào phong cách thi đấu của mình và chiến đấu vì điều đó”.

Ngoài ra, Fabregas còn cho rằng việc các câu lạc bộ tại Premier League dùng tiền để xây dựng đội bóng đã làm “hư” các cầu thủ trẻ:” Ở Tây Ban Nha họ khiến bạn cảm thấy cẩn phải học tập và sống có kỉ luật. Điều đó giúp bạn có thể trở thành một cầu thủ giỏi. Ở Anh thì khác, bạn không chịu học hỏi, không biết cách cư xử cho đúng mực, bạn không giữ được sự kỉ luật trong đào tạo kể cả việc ăn uống ngủ nghỉ thì họ cũng chẳng quan tâm, nhưng với điều kiện bạn phải là người giỏi nhất.

Đức tính khiêm tốn và sự kỉ luật là rất quan trọng. Tại Tây Ban Nha, nếu bạn luôn cho rằng mình giỏi hơn những người khác thì bạn sẽ bị đẩy lên ghế dự bị ngay lập tức. Họ muốn những cầu thủ trẻ phát triển một cách tốt nhất trước khi được xem xét đưa lên đội một ở độ tuổi 16. Và đó là điều quan trọng nhất bởi tôi thấy ở đây, nếu một cầu thủ làm được như vậy thì việc được lên đội một ở độ tuổi 17 là rất dễ dàng, khi ấy bạn sẽ nhận được một khoản tiền lương và hoàn toàn có khả năng trở lại thi đấu ở đội dưới một lần nữa. Ở Tây Ban Nha thì chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra, nếu bạn đòi hỏi quá đáng thì họ sẽ đuổi cổ ra khỏi đội ngay lập tức”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X