Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: “Arsenal sẽ luôn ở trong trái tim tôi”

Thứ Tư 10/09/2014 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Tây Ban Nha khẳng định tình cảm của anh với Arsenal sẽ không bao giờ nhạt phai, bất kể hàng tá vinh quang mà bản thân có thể vươn tới ở CLB đối thủ Chelsea.

Mùa hè năm nay, Cesc Fabregas chính thức đầu quân cho Chelsea với mức phí chuyển nhượng 33 triệu bảng, sau quãng thời gian 3 năm thi đấu không thực sự thành công ở đội bóng thời thơ ấu Barcelona. Quyết định gia nhập The Blues của Fabregas như nhát dao cứa vào lòng các fan Arsenal khi phải chứng kiến “đứa con cưng” một thời của sân Emirates giờ lại khoác áo đối thủ đáng ghét cùng thành phố. Thậm chí, nhiều CĐV cực đoan còn coi anh chả khác nào một Judas như những Ashley Cole, William Gallas hay Robin Van Persie trong quá khứ.

Fabregas cũng đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng
 

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới đây, Fabregas lên tiếng thanh minh rằng anh không phải là con người vô tình mà nhanh chóng quên “tình xưa nghĩa cũ” như vậy. Trả lời báo El Pais của Tây Ban Nha, cầu thủ 27 tuổi chia sẻ: “Tôi không bao giờ ngừng trăn trở về quyết định gia nhập Chelsea. Đừng ai nghĩ rằng tôi có trái tim sắt đá vô tình mà nhanh chóng quên đi những kỷ niệm trong 8 năm gắn bó ở Highbury và Emirates như vậy. Dù cho hiện giờ tôi đã toàn tâm toàn ý cho Chelsea nhưng đó không có nghĩa là những tình cảm dành cho Arsenal đã đổi thay. Arsenal sẽ luôn ở trong trái tim tôi.”

“Mùa giải này, tôi sẽ có ít nhất một lần trở về sân Emirates và đó sẽ là những khoảnh khắc xúc động khó tả. Mặc dù vậy, tôi cũng sẽ không để cho con tim lấn át lý trí. Tôi vẫn nhận thức rõ mình sẽ phải chiến đấu vì Chelsea chứ không phải Arsenal. Tôi tin rằng các fan Arsenal sẽ hiểu và thông cảm cho tôi."

“Nên nhớ, tôi cũng đã gặp phải hoàn cảnh tương tự 8 năm về trước, khi Arsenal gặp Barcelona trong trận chung kết Champions League. Tôi thề mình đã làm hết tất cả trong khả năng để chống lại đội bóng ấu thơ Barca vào thời điểm đó.”

Fabregas cũng giải thích về quyết định cập bến sân Stamford Bridge. “Nếu 5 năm trước, bạn nói với tôi rằng tôi sẽ thi đấu cho Chelsea một ngày nào đó, hẳn tôi sẽ coi đó không khác gì hơn là một câu chuyện viễn tưởng. Tuy nhiên, đúng là cuộc đời, không ai có thể đoán trước được điều gì.”

“Tôi đã nghĩ tới việc rời Barcelona ngay sau trận chung kết Cúp Nhà Vua. Tôi nói chuyện với quản lý, nhờ ông ấy tìm cho tôi một đội bóng mới và Chelsea đã đưa ra lời đề nghị. Được trở lại London, nơi tôi đã trưởng thành, để sinh sống và chơi bóng, không thể có sự lựa chọn tuyệt vời hơn.”

“Tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Jose Mourinho và đã được nghe tất cả những gì mình muốn nghe. Tôi được hứa hẹn sẽ trở nên vô cùng quan trọng với tương lai của đội bóng.”

Thực tế đã cho thấy Mourinho không hề “hứa suông” với Fabregas. Trở về Premier League đúng là như “cá gặp nước” với tuyển thủ Tây Ban Nha. Mới chỉ trôi qua 3 trận đấu nhưng anh đã có 4 pha kiến tạo thành bàn và thể hiện được tầm ảnh hưởng khu vực vòng tròn trung tâm, qua đó góp công vào thành tích toàn thắng của đội nhà. Fabregas cùng Diego Costa, một tân binh chất lượng khác, được dự đoán sẽ là “cặp bài trùng” đem lại thành công cho Chelsea mùa giải này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X