Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello chỉ trích các cầu thủ Anh: Đồng bảng có ma?

Thứ Năm 04/03/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ đây là lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, HLV Fabio Capello chỉ trích các cầu thủ nhiều và liên tục đến thế. Và nói dài, nói dai, ắt sinh… nói dại.

“Đời tư của họ mang lại những vấn đề lớn cho tôi và các CLB. Lúc nào cũng thế. Vấn đề luôn đến với những chàng trai trẻ và giàu có” - HLV người Italia nói với báo chí trước buổi tập của đội tuyển Anh ngày thứ Hai vừa qua. Ông đã cố tránh không nhắc đến những chuyện phi chuyên môn trong một thời gian dài. Nhưng những scandal liên tiếp của các học trò, những tít báo đầy hổ thẹn và sự bức xúc của dư luận Anh đã làm Don Fabio đánh mất sự tự chủ thường thấy. Capello đã tước băng đội trưởng của Terry trong im lặng. Nhưng tuần trước, ông lên báo mắng thẳng cầu thủ Chelsea, và tuyên bố sẽ không bao giờ có chuyện Terry có lại chiếc băng của mình. Tới tuần này, ông lại mắng toàn bộ giới cầu thủ Anh.

Khi Capello đổ lỗi cho đồng tiền, hẳn ông đã quên mất… thu nhập của chính mình. Ông hiện đang là HLV đội tuyển nhận lương cao nhất thế giới, với 120.000 bảng/tuần. Nghĩa là thu nhập của ông chỉ kém John Terry chút đỉnh, và cao hơn Ashley Cole, hai cậu học trò mà ông đang chỉ trích.

 

Lời “nói dại” của Don Fabio chỉ khiến người ta nhớ lại rằng ông và Guus Hiddink, hai HLV đội tuyển nhận lương cao nhất thế giới, đều từng dính vào những scandal trốn thuế. Nếu chỉ nhìn vào đó, thì có thể tin rằng cái lý thuyết “Đồng bảng có ma” của Capello là thật. Chính mức lương khủng khiếp mà các tuyển thủ Anh đang nhận đã làm hỏng đội tuyển Anh.

Nhưng đồng bảng không có ma. Trong thế giới bóng đá đỉnh cao, hay ngay trong lòng nước Anh, những cầu thủ nhận lương như John Terry và Ashley Cole thì hiếm, chứ ở mức “giàu có” lại rất nhiều. Và chỉ có một thiểu số có lối sống không lành mạnh (hoặc trốn thuế).

Các nhà lãnh đạo Anh, trong đó có thủ tướng Gordon Brown, cũng đã từng tỏ thái độ không hài lòng với mức lương quá cao của các cầu thủ Premiership. Nhưng lý do họ đưa ra là điều đó khiến tài chính của bóng đá Anh trở nên bấp bênh. Còn nếu dùng đó làm lý do của việc các cầu thủ “mất tư cách”, e rằng là một sự quy kết vội vàng.

Nhưng nếu đồng bảng không có ma, thì cái gì đã “ám” đội tuyển của Capello trong những ngày này?

Đó có thể là sự vô tình của báo chí Anh trước thềm trận đánh lớn. Họ đã soi mói và thậm chí phần nào bóp nặn đời tư của Terry và Cole một cách thái quá. Đó có thể là sự ích kỷ của các CĐV Anh, khi họ ném vào thủ lĩnh hàng phòng ngự của mình tại World Cup 2010 những lời chế nhạo cay độc từ các khán đài. Đồng tiền không tạo ra sai lầm. Sai lầm tự nó phát sinh như một phần của cuộc sống. Chỉ có điều, chính dư luận Anh biến nó thành một phần của sân cỏ, khiến Terry mất bình tĩnh và Ashley Cole muốn treo giày.

Những điều đó là một phần của văn hóa bóng đá ở đất nước này. Và Capello phải học cách sống chung với nó. Có vẻ như ông làm điều đó chưa thực tốt.

Bạn có biết?

Ashley Cole và John Terry, như mọi trụ cột khác của Chelsea, đều nằm trong số những cầu thủ nhận lương cao nhất Premiership. Hiện tại, Ashley Cole nhận 100.000 bảng/tuần, nghĩa là xếp thứ 11 tại Premiership. Còn John Terry, sau khi Robinho quay trở về Brazil, đội trưởng của Chelsea nghiễm nhiên trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Premiership với 151.000 bảng/tuần. Nếu xếp Capello vào danh sách những nhân vật nhận lương cao nhất bóng đá Anh, ông sẽ xếp đồng hạng 6 với Kolo Toure (sau Terry, Gerrard, Tevez, Adebayor, Lampard).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X