Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho và Naby Keita: Trái tim của Liverpool ở mùa giải 2018/19

Thứ Tư 01/08/2018 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Liverpool 2018 được nâng cấp đáng kể bởi sự có mặt của bộ đôi tân binh Fabinho và Naby Keita, sự có mặt của hai tiền vệ khủng giúp khả năng cạnh tranh của Lữ đoàn đỏ được nâng cấp đáng kể.

Fabinho và Naby Keita đem đến những hy vọng lớn


Liverpool đang là đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số tiền chi ra ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, The Kop đã bỏ ra 175 triệu bảng để đưa về Alisson (65 triệu bảng), Naby Keita (48 triệu bảng), Fabinho (40 triệu bảng), Xherdan Shaqiri (13.5 triệu bảng).
 
Đội hình Liverpool 2018 khủng khiếp thế nào với Fabinho và Keita hình ảnh

Liverpool chi 88 triệu bảng mua Fabinho và Naby Keita


Tuyến giữa là nơi được HLV Klopp ưu tiên nâng cấp, ông thầy người Đức khiến Liverpool phải bỏ ra 88 triệu bảng để đưa về bộ đôi Fabinho và Naby Keita. 

Đội hình Liverpool 2018 được nâng cấp đáng kể bởi sự có mặt của bộ đôi tân binh Fabinho và Naby Keita, sự có mặt của hai tiền vệ khủng giúp khả năng cạnh tranh của Lữ đoàn đỏ được nâng cấp đáng kể. Fabinho (24 tuổi) và Naby Keita (23 tuổi) đều còn rất trẻ, họ sẽ là tương lai của đội bóng thành phố Cảng.

Naby Keita là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, anh được đánh giá cao về khả năng bao phủ khu giữa sân, hỗ trợ phòng ngự hay tấn công đều tốt. 

Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ người Guinee có khả năng đeo bám cực tốt, trong màu áo Leipzig, hình ảnh anh thường xuyên đeo bám đối thủ đến khi đoạt lại bóng diễn ra thường xuyên.

Giống như Naby Keita, Fabinho cũng được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ phòng ngự. Với chiều cao 1m88, anh có khả năng không chiến cực tốt. Cầu thủ 24 tuổi rất nhanh nhẹn và cũng được đánh giá cao ở khả năng phán đoán.
 
Fabinho va Naby Keita co kha nang len cong ve thu tuyet voi

Fabinho và Naby Keita có khả năng lên công về thủ tuyệt vời


Fabinho là cầu thủ có số lần tắc bóng và chặn cú sút nhiều nhất trong đội hình của Monaco ở Ligue 1 mùa giải vừa rồi. Với sự có mặt của Fabinho và Naby Keita, khả năng phòng ngự từ xa của Liverpool sẽ được nâng cấp đáng kể. Họ sẽ giúp hàng thủ giảm tải rất nhiều áp lực.

Fabinho và Naby Keita cũng được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Keita là mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương với khả năng sút xa cực tốt, ngoài ra ngôi sao sinh năm 1995 cũng được đánh giá cao về khả năng sáng tạo.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Naby Keita góp dấu giày vào 27 bàn thắng của Leipzig ở Bundesliga (bao gồm 14 bàn thắng và 13 kiến tạo). Với Fabinho, anh đã có 16 bàn tại Ligue 1 trong 2 mùa giải gần nhất, một thông số ấn tượng với một tiền vệ phòng ngự. 

Những thống kê chỉ ra rằng Fabinho và Naby Keita sáng tạo hơn hẳn những tiền vệ trung tâm mà đội bóng thành phố Cảng đang sở hữu.

Mùa vừa rồi, Naby Keita đã thực hiện nhiều pha rê dắt bóng ở mùa giải trước hơn cả Milner, Henderson và Wijnaldum cộng lại. Cầu thủ 23 tuổi tạo ra 8 cơ hội rõ ràng cho các đồng đội, thông số tương tự của Fabinho là 7. Bộ ba James Milner (5), Henderson (2) và Wijnaldum (1) của Liverpool chỉ tạo ra có 8 cơ hội rõ ràng.
 
Fabinho va Naby Keita se la trai tim cua Liverpool o mua giai toi

Fabinho và Naby Keita sẽ là trái tim của Liverpool ở mùa giải tới


Naby Keita thực hiện tới 12 đường chọc khe mở ra cơ hội cho các đồng đội ở mùa giải 2017/18, Fabinho đứng ngay phía sau với 8 lần, trong khi đó thông số tương tự của Milner và Henderson chỉ là 7, Wijnaldum thậm chí chỉ có 2 lần mở ra cơ hội từ những tình huống chọc khe.

Với sự có mặt của Fabinho và Keita, bộ ba tấn công của Liverpool có thêm những cơ hội ghi bàn. Đặc biệt khi hàng công bế tắc, Fabinho và Keita có khả năng định đoạt trận đấu với những cú sút xa có độ chính xác rất cao.

Ngoài Chamberlain đang chấn thương thì Klopp có trong tay 6 lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, bao gồm Fabinho, Keita, Henderson, Wijnaldum, Milner và Lallana.

Với hàng tiền vệ giàu chiều sâu, HLV Klopp có thể liên tục thay đổi và áp dụng nhiều hệ thống chiến thuật. Ông có cơ hội để cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi, cho phép Liverpool cạnh tranh trên nhiều mặt trận. 

Chắc chắn sự toàn diện của Keita và Fabinho sẽ giúp Liverpool có thể tin vào một hàng tiền vệ đủ cả thể lực lẫn sự sáng tạo để hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X