Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho và Naby Keita đang dần chứng tỏ mình ở Liverpool

Thứ Sáu 15/02/2019 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đội hình Liverpool, bộ đôi Fabinho và Naby Keita đang chơi tốt dần lên. Hai tân binh ở Hè 2018 đang dần chứng tỏ khả năng của mình ở sân Anfield.

Fabinho và Naby Keita dần chứng tỏ khả năng của mình ở Liverpool


Fabinho cập bến Liverpool ở Hè 2018 từ Monaco, The Kop đã phải bỏ ra 40 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1993. Với số tiền khổng lồ mà Liverpool bỏ ra, cầu thủ người Brazil được kỳ vọng rất nhiều ở sân Anfield. Tuy nhiên, 2 tháng đầu tiên ở CLB mới, cầu thủ sinh năm 1995 không được đá chính một trận nào ở Ngoại hạng Anh. Phải đến ngày 20/10 năm ngoái, Fabinho mới có trận đá chính đầu tiên ở sân chơi lớn nhất xứ sở sương mù.
 
Đội hình Liverpool Fabinho và Naby Keita trưởng thành vượt bậc hình ảnh

Fabinho đang được HLV Klopp sử dụng thường xuyên


Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, cầu thủ 25 tuổi đã tiến bộ vượt bậc và đang trở thành một trong những nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật được HLV Klopp vận hành. 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Fabinho có 4 lần đá chính và đều đá đủ 90 phút. Cựu sao Monaco luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trong hệ thống chiến thuật được HLV Klopp vận hành, Fabinho đảm nhiệm rất nhiều vai trò. Cầu thủ 25 tuổi có nhiệm vụ thu hồi bóng, anh cũng tham gia vào việc phân phối bóng, điều tiết trận đấu và phát động tấn công. Không ít lần Fabinho có bóng từ bên phần sân nhà, anh dẫn thẳng đến khung thành đối phương rồi dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội. 

Fabinho luôn được dâng cao để tham gia vào các cuộc phản công, anh cũng thực hiện những pha đánh chặn ngay bên phần sân đối phương. Thống kê cho thấy, Fabinho có số lần đánh chặn trong một phần ba cuối sân sau trung bình 90 phút nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào khác. Ở Ngoại hạng Anh, cựu sao Monaco có 33 lần tắc bóng, chỉ sau duy nhất Andrew Robertson (48). Tuy nhiên, nên nhớ rằng số phút thi đấu của cầu thủ 24 tuổi gấp đôi tiền vệ người Brazil.

Với nền tảng thể lực sung mãn, Fabinho luôn gây sức ép rất lớn ngay bên phần sân của đối phương. Anh cũng có thể lùi về tận bên phần sân nhà lấy bóng, sau đó lao lên phối hợp cùng các đồng đội để tổ chức phản công. Khả năng giữ bóng tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Fabinho nhiều lần biến các đợt phản công của Liverpool nguy hiểm hơn rất nhiều.
 
Liverpool mat 5 cau thu vi chan thuong truoc tran dau voi Huddersfield, bao gom Naby Keita.

Naby Keita vừa có trận đấu ấn tượng trước Bournemouth


Cầu thủ 25 tuổi cũng đã có 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Fabinho vẫn cho thấy khả năng sáng tạo với 0.8 cơ hội tạo ra cho các đồng đội/90 phút. Một tân binh khác của Liverpool là Naby Keita cũng đang trình diễn một phong độ tuyệt vời. Cầu thủ người Guinea đang bùng nổ ở đoạn quan trọng của mùa giải.

Trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Bournemouth cách đây không lâu, Naby Keita có một trận đấu tuyệt vời. HLV Klopp khẳng định đây là màn trình diễn tốt nhất của số 8 kể từ khi tới Anfield. Cầu thủ sinh năm 1995 tham gia rất nhiều vào những đợt lên bóng của đội chủ nhà, anh tham gia vào cả 3 bàn thắng mà Liverpool có được.

Ở bàn mở tỷ số của Mane, chính Keita là người chuyền bóng để James Milner kiến tạo cho chân sút người Senegal khai thông thế bế tắc. Sau đó, Keita gây sức ép buộc đối phương mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Andy Robertson tạo cơ hội để Wijnaldum tâng bóng qua đầu thủ môn Boruc nhân đôi cách biệt. Cuối cùng, cầu thủ 23 tuổi đường chọc khe từ giữa sân cho Roberto Firmino để Mohamed Salah ấn định chiến thắng 3-0.
 
Fabinho va Naby Keita dang dan chung to minh o Liverpool

Fabinho và Naby Keita đang dần chứng tỏ mình ở Liverpool


Trước Bournemouth, Naby Keita chạm bóng nhiều nhất trên sân (120 lần), anh cũng là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (97), với tỷ lệ chính xác 91%. Không chỉ gây ấn tượng ở khía cạnh tấn công, số 8 còn tham gia rất nhiều vào mặt trận hỗ trợ phòng ngự với 12 lần thu hồi bóng và 7 cú tắc bóng.

Lịch thi đấu sắp tới của Liverpool rất khó khăn, đội bóng thành phố Cảng sẽ đụng độ M.U ở Ngoại hạng Anh, cùng với đó là 2 trận đấu với Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Đây là những cơ hội để Fabinho và Naby Keita tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình, qua đó xây chắc một vị trí đá chính trong hệ thống chiến thuật được HLV Klopp vận hành.

Video Liverpool 3-0 Bournemouth (Vòng 26 Premier League 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X