Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool tự ví mình với 2 tiền vệ hay nhất thế giới

Thứ Năm 20/02/2020 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Liverpool, Fabinho thừa nhận cách chơi của mình giống hai ngôi sao của Real Madrid và Barcelona đó là Casemiro và Sergio Busquets.

Fabinho nói về mình


Fabinho tới Liverpool hè năm 2018 và sau khoảng nửa năm làm quen, anh đã dần trở thành trụ cột của họ. Thậm chí, tuyển thủ Brazil còn được giới chuyên môn ví như một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất trong bóng đá thế giới.

Khi được hỏi về bản thân, Fabinho tự nhận xét với tờ El Pais: “Tôi thích tổ chức và cố gắng thực hiện những đường chuyền tốt, bởi vì tôi có tầm nhìn tốt khi tôi nhận bóng ở nửa sân đối phương.”

Fabinho tự ví mình với 2 tiền vệ hay nhất thế giới hình ảnh
Fabinho dần hòa nhập với Liverpool

“Nếu tôi có không gian, tôi cũng muốn tấn công, nhưng nhiệm vụ đầu tiên của tôi phải là phòng thủ. Casemiro, Rodri, Busquets, chúng tôi có một vai trò tương tự nhau.”

“Tại Liverpool, tôi phải chú ý đến hai cánh, để đóng khoảng trống ở phía sau hai hậu vệ cánh và cũng hỗ trợ khu trung tuyến.”

Thích nghi không dễ


Fabinho đã thừa nhận một cách thường xuyên rằng ban đầu anh đã phải chiến đấu để thể hiện giá trị thực sự của mình với Liverpool. Anh nói thêm: “Thông thường khi một người Brazil đến châu Âu, anh ta sẽ nhận ra rằng thời gian để suy nghĩ giảm đi, có ít không gian hơn.”

Sao Liverpool tự ví mình với 2 tiền vệ hay nhất thế giới hình ảnh 2
Tiền vệ người Brazil tự so sánh mình với đồng hương Casemiro

“Tuy nhiên, khi bạn đến Anh thậm chí còn ít thời gian hơn để phản ứng. Điều đó và yêu cầu về thể chất khiến tôi mất một thời gian để làm quen. Mất nhiều thời gian hơn bình thường để hồi phục sau các trận đấu.”


Cầu thủ 26 tuổi đã cùng Liverpool giành 3 danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup trong năm 2019. Họ đang băng băng tới danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm.

Về các đồng đội, Fabinho chỉ ra một vài điểm sáng: “Jordan Henderson và James Milner biết cách truyền động lực. Đội ngũ dễ tiếp thu vì bầu không khí rất chuyên nghiệp.”

“Tuy nhiên, đối với đội, không thể tin được rằng ba ngôi sao Mane, Salah và Firmino có khả năng đến vô tận. Họ tới phòng tập thể dục sớm một giờ mỗi ngày. Họ luôn muốn nhiều hơn nữa.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X