Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho sang Liverpool: Thêm một lần cái tát vào MU

Thứ Ba 29/05/2018 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể tin nổi, cái cách cầu thủ đa năng Fabinho sang Liverpool quá nhanh, quá nguy hiểm, như phong cách tấn công rực lửa của Lữ đoàn đỏ mùa này.


Klopp khiến CĐV Liverpool phát cuồng


Bất kể đã thất bại trong trận chung kết Champions League, Lữ đoàn đỏ vẫn thể hiện được những tín hiệu tích cực trong mùa giải này. Trước đó, chẳng ai kỳ vọng Liverpool sẽ gây ấn tượng đến vậy. Mục tiêu lớn nhất (và duy nhất) của họ, được cho là giữ chặt Top 4 tại Premier League.
Những bản hợp đồng như Salah hay Chamberlain bị nghi ngờ là hàng thải, nhưng theo thời gian, các tân binh của The Kop đều chứng tỏ tài năng của họ. Để rồi, bên cạnh Man City hoàn toàn thống trị xứ sở sương mù, thì Liverpool đem vinh quang bên ngoài châu lục. Sở hữu hàng công mạnh nhất Champions League mùa giải này, The Kop có quyền tự hào về mình, dù chỉ giành ngôi Á quân.

Fabinho sang Liverpool Cái tát thẳng mặt Man United hình ảnh 1

Liverpool đã có một mùa giải ngoài mong đợi dù trắng tay


Liên tục là những màn trình diễn với phong cách hấp dẫn, cống hiến và rực lửa, người hâm mộ Liverpool ngất ngây dưới show diễn hàng tuần của thầy trò Klopp. Nhưng mặt khác, đó là hệ quả của những tân binh họ đem về từ mùa hè. Đó là Mohamed Salah – người phá kỷ lục ghi bàn 1 mùa giải trong lịch sử Premier League, 32 bàn thắng.
Đó là Oxlade-Chamberlain, mũi nhọn bất ngờ nơi tuyến giữa. Là Andrew Robertson, hậu vệ cánh trái Top đầu giải ngoại hạng. Và cuối cùng, Virgin Van Dijk lọt vào danh sách tiêu biểu Champions League mùa giải này – dù chỉ thi đấu từ giai đoạn 2.
Chưa hết, ngay sau thất bại ở chung kết cúp C1, Jurgen Klopp không để các CĐV của mình phải buồn lâu. Ngay lập tức, Fabinho được đem về Anfield với mức giá hợp lý (50 triệu euro), khi chưa xuất hiện bất cứ một tin đồn nào. Phong cách chuyển nhượng của The Kop giờ cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng, hệt như lối chơi của họ trên sân.

Fabinho sang Liverpool Cái tát thẳng mặt Man United hình ảnh 2

Fabinho sang Liverpool quá thần tốc


Niềm đau của MU

Ít ngày trước, truyền thông đưa tin Atletico Madrid gạ hỏi Fabinho. Ngay sau đó, đến lượt MU “chơi lớn” khi đưa ra lời đề nghị cho cặp Fabinho và Sidibe. Nhưng trong lúc các bên vẫn đang đàm phán, Liverpool không biết từ đâu xuất hiện, “cuỗm” ngay Fabinho trước mũi các đại gia. Jurgen Klopp rất hài lòng về Fabinho vì cầu thủ này thực sự đẳng cấp.
Đó là món hời lớn cho Lữ đoàn đó, nếu biết sự chất lượng của cầu thủ người Brazil. Cho dù ở kỳ World Cup này, anh không có mặt trong danh sách của Selecao, nhưng Fabinho vẫn là tiền vệ hàng đầu Ligue 1 trong 2-3 mùa giải gần đây. Xuất phát điểm là hậu vệ phải, cầu thủ đa năng 23 tuổi sẽ đem lại rất nhiều cho đội bóng mới.
Lật ngược những tân binh gần đây của Jurgen Klopp, có thể nói rằng Fabinho là một thương vụ có nhiều lý do để tin tưởng. Như đã nói, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm chia bài, tiền vệ mỏ neo và hậu vệ cánh phải. Một bản hợp đồng “3 trong 1” cực kỳ chất lượng của Lữ đoàn đỏ.

Fabinho sang Liverpool Thêm một lần cái tát vào MU hình ảnh 3

Công tác chuyển nhượng của Liverpool ngày càng hiệu quả


Mặt khác, đó sẽ là nỗi thất vọng lớn đối với Man United – những người theo đuổi Fabinho rất sát từ năm ngoái, và chỉ mới đặt vấn đề ít ngày qua. Đừng quên, thói chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng đã khiến họ nhiều lần bỏ lỡ mục tiêu quan trọng trong quá khứ. Đến thời điểm hiện tại, thương vụ Fred đã được xác nhận 2-3 tuần, nhưng MU vẫn chưa thể hoàn tất tiền vệ Brazil.
Thực tế, sức hút của Quỷ đỏ là quá lớn và mỗi khi họ hỏi mua cầu thủ nào, cả thế giới đều loan tin. Điều đó khiến MU gặp nhiều khó khăn trong việc chốt giá, và ngược lại bị CLB chủ quản nâng giá gấp nhiều lần. Hãy nhìn sang Liverpool, họ “ký liền tay” Fabinho khi chưa xuất hiện bất kỳ thông tin nào, dù chỉ là đồn đoán.
Bên cạnh đó, việc mất Fabinho vào tay kình địch nước Anh, khiến MU giờ có ít hơn những sự lựa chọn để đưa về Old Trafford. Nói cách khác, họ sẽ phải trả thêm tiền nếu kích nổ bom tấn lúc này, thay vì vài hôm trước. Các CLB chủ quản của Fred hay Sergej Milinkovic-Savic biết vậy, vì MU đã mất đi quyền chủ động khi đi chợ.
Cuối cùng, việc Liverpool kích nổ bom tấn khiến BLĐ Man United buộc phải làm điều tương tự, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Ở mùa giải vừa qua, 2 CLB đều lâm vào cảnh trắng tay, nhưng Liverpool ít ra còn được lọt vào trận chung kết cúp C1. Và ngay mùa hè, họ đã đi trước MU 2 bước để đem về Naby Kaita – Fabinho.

Fabinho sang Liverpool Thêm một lần cái tát vào MU hình ảnh 4

Fabinho là mục tiêu từ năm ngoái của Quỷ đỏ


Sẽ là một mùa hè sôi động với các đội bóng Premier League, hay nói riêng là thầy trò Jose Mourinho. Họ biết rằng Lữ đoàn đỏ giờ đây là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa sau, cùng với Man City, bởi vậy MU không thể đứng im một chỗ.
Sẽ còn cả mùa hè để MU tăng cường lực lượng, với mục tiêu bắt kịp Man City về trình độ, và bắt kịp Liverpool về cách mua người. Bằng không, thương vụ Fabinho sang Liverpool không phải cái tát duy nhất vào đội chủ sân Old Trafford.

Những điều xảy ra sau khi Liverpool cướp mất Fabinho từ MU
Một thương vụ cực kỳ bất ngờ đã diễn ra ngay đầu kỳ chuyển nhượng, Liverpool chiêu mộ Fabinho với mức giá vô cùng phải chăng. Dưới đây là những điều dự đoán...
Liverpool sẽ đá thế nào với Naby Keita và Fabinho?
Liverpool mua Fabinho thành công, trước đó họ cũng đạt được thỏa thuận với Naby Keita. Dưới đây là những hệ thống mà HLV Klopp có thể sử dụng để phát huy tối...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X