Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Fabianski mắc lỗi nặng, Arsenal thua ngược Blackburn

Thứ Ba 04/05/2010 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù van Persie ghi bàn từ sớm, nhưng Arsenal không duy trì được lợi thế đó, để Blackburn ngược dòng thắng 2-1 trên sân Ewood Park, đêm 3/5.

Buổi họp báo trước trận đấu, Arsene Wenger dành đến 1/3 thời gian để đưa ra lời động viên, khích lệ Fabianski - thủ thành trẻ chơi thiếu ổn định kể từ đầu mùa. Ông hi vọng, cậu học trò sẽ chứng minh khả năng để vươn lên chiếm lấy ngôi số 1 trong khung gỗ Arsenal.

Wenger chưa thể hoàn thành mục tiêu trụ vững ở vị trí thứ 3


Gặp Blackburn là cơ hội để Fabianski "ghi điểm". Nhưng đáng tiếc, một lần nữa, anh lại gặp ác mộng, khi mắc lỗi trong cả hai bàn thua. Chính hai sai lầm của người gác đền Ba Lan đã khiến công sức của van Persie (mở tỉ số từ sớm) đổ sông, đổ bể.
Kết quả

Wigan 2-2 Hull City
Moses 31', Gohouri 90' - Atkinson 42', Cullen 64'

Blackburn 2-1 Arsenal
Dunn 43', Samba 68' - van Persie 13'

Cuối hiệp một, Fabianski đấm bóng thiếu dứt khoát, và Dunn tận dụng thời cơ gỡ hòa 1-1. Sang hiệp hai, anh tiếp tục lúng túng trong pha bóng bổng, để Samba đánh đầu lập công cận thành.

Arsenal đã chắc suất thứ ba, trong khi Blackburn cũng trụ hạng thành công, nên hai đội vào cuộc với tâm lý thoải mái, sẵn sàng chơi đôi công ăn miếng trả miếng, cố gắng cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt.

Ngay phút thứ hai, phần đông khán giả trên sân Ewood Park được phen thót tim, khi khung thành Blackburn bị đe dọa. Nhận đường chọc khe từ đồng đội, Walcott bứt tốc độ bên hành lang cánh phải rồi nỗ lực chuyền vào trong. Vela đệm chân trái ở cự ly gần về phía cầu môn đã bỏ trống. Tiếc rằng bóng lại đi sạt cột.

Cũng chẳng chịu kém cạnh, đội chủ nhà nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m, Pedersen thực hiện cú sút vòng cung chân trái khá điệu nghệ. Tuy nhiên, Fabianski chơi tập trung và cản phá xuất sắc.

Thủ thành Fabianski mắc lỗi trong cả 2 bàn thua


Với thế trận phóng khoáng và cởi mở, chuyện bàn thắng đến là điều tất yếu. Phút 13, Nasri thực hiện quả phạt góc cho Sagna đánh đầu cắt ngang khung thành. Van Persie xuất hiện kip thời, gõ đầu nối cận thành, khai thông bế tắc cuộc chạm trán.

Bị dẫn bàn, nhưng các học trò HLV Sam Allarrdyce không hề nản chí. Họ miệt mài triển khai tấn công về phía cầu môn Arsenal.

Quãng thời gian giữa hiệp hai là giai đoạn bận rộn đối với hai thủ thành Robinson & Fabianski. Trước những cú sút phạt sấm sét từ chân Van Persie và Pedersen, cả hai đều tung người cứu thua xuất thần.

Nỗ lực gây sức ép của Blackburn cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa cuối hiệp một. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Andrews chuyền cắt ngang khung thành, tạo điều kiện cho David Dunn dễ dàng đệm vào lưới trống từ cự ly chừng 4m.

Qua giờ giải lao, đôi bên vẫn thi đấu nhiệt tình và hướng lên phía trước. Phút 55, Andrews vẩy khe cực kỳ tinh tế cho Pedersen thoát xuống thoải mái. Thế nhưng, tiền vệ người Đan Mạch không thể khuất phục được Fabiasnki. Khi bóng bật ra, dường như Campbell đã truy cản trái phép Pedersen trong vòng cấm. Tuy vậy, trong tài không thổi penalty.

Ngay lập tức, đội khách đáp trả bằng pha bắt volley trệch khung gỗ của van Persie. Vừa vào sân thay người, chân sút trẻ Hoilett cũng thử tài Fabianski bằng cú nã đại bác trái phá ngay rìa vòng cấm.

Phút 64, Van Persie tả xung hữu đột trong khu cấm địa Blackburn, buộc hậu vệ Salgado chơi tiểu xảo, gài chân rất khéo. Tình huống đáng được hưởng phạt đền, nhưng một lần nữa vị vua áo đen Martin Atkinson phẩy tay cho trận đấu tiếp tục.

Blackburn xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm

Khi Arsenal dâng cao tấn công, hậu tuyến của họ dần trở nên lỏng lẻo. Và bộ đôi trung vệ Campbell - Silvestre tỏ ra chậm chạp, không thể đua sức với tiền đạo đối phương.

Phút 68, sau pha đá phạt góc khó chịu, Fabianski đấm bóng trượt. Chỉ chờ có thế, Samba đánh đầu ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1.

Ít phút cuối, Wenger tung cả Arshavin và Eduardo vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Blackburn đã dàn thế trận phòng thủ kiến cố, không cho thầy trò HLV Wenger toại nguyện.

Đội hình ra sân:

Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Nelsen, Givet, Andrews, Grella (Hoilett 58’), Dunn (Jones 85’), Pedersen, Olsson, Roberts.
Arsenal: Fabianski, Sagna, Campbell, Silvestre, Traore, Eboue (Eduardo 78’), Diaby, Walcott, Nasri, Vela (Arshavin 67’), van Persie.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X