Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

FA từng từ chối "đơn xin việc" của Pep Guardiola

Chủ Nhật 08/09/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa tiết lộ họ từng gạch tên HLV Pep Guardiola khỏi danh sách phỏng vấn để chọn người dẫn dắt tuyển Anh hồi năm ngoái.

HLV Pep Guardiola

Pep Guardiola từng bị FA từ chối


Sau khi chia tay Bara, Pep Guardiola bắt đầu cuộc hành trình đi tìm bến đỗ mới. Với chuỗi thành tích khá nổi bật của mình khi còn dẫn dắt “gã khổng lồ”, 2 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga và nhiều danh hiệu khác, Pep tự tin có thể trở thành HLV của tuyển Anh lá đơn xin phỏng vấn của ông đã bị FA từ chối.

Đây có lẽ là một thông tin khiến người hâm mộ bóng đá khó hiểu bởi Pep là một HLV hàng đầu thế giới hiện nay và sẽ có nhiều thắc mắc vì sao FA lại từ chối Pep. Thậm chí, cựu Chủ tịch của FA là David Bernstein còn khẳng định rằng quyết định chọn một người Anh để dẫn dắt tuyển Anh là đúng.

Có thể, FA nghi ngại về sự hiểu biết của cựu HLV Barca với bóng đá Anh nhưng họ khẳng định sẽ không thể tiết lộ lý do vì sao không chọn Pep. Cũng không loại trừ khả năng, khi FA cần một tân HLV để chuẩn bị cho Euro 2012 thì Pep vẫn còn đang làm việc tại Camp Nou nên ông khó có thể tiếp quản một chiến dịch Euro quan trọng của đội tuyển Xứ sương mù.

FA đã chọn HLV lớn tuổi hơn Pep rất nhiều là Roy Hodgson vào tháng 1 năm ngoái. Một phát ngôn viên của FA đã công khai hôm qua: “Đây là một quá trình bí mật. Chúng tôi đã nói rỏ ngay từ đầu là chúng tôi thích một HLV người Anh và bổ nhiệm một người tốt nhất cho công việc, dựa trên những ý kiến của David Bernstein.”

Chính việc bị FA từ chối đã đưa Pep đến với Bayern Munich sau đó. Ngày 27/4/2012, chiến lược gia này đã tuyên bố sẽ trở lại làm việc vào mùa bóng 2012-13 nhưng mãi đến đầu mùa Hè vừa qua ông mới ngồi vào cương vị mới ở Bayern.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh vẫn đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng 1/8 của EURO 2024. Họ vẫn còn một trận nữa ở giai đoạn vòng bảng với đội được đánh giá là yếu nhất bảng - Slovenia. Mọi thứ đã rât thuận lợi để Tam Sư đi tiếp, nhưng quả thật họ đang gặp khủng hoảng!

Video

Xem thêm
top-arrow
X