Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FA sẽ thí nghiệm công nghệ vạch cầu môn điện tử

Thứ Hai 07/05/2012 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tình huống gây tranh cãi diễn ra trên vạch cầu môn liên tục xảy đến thời gian qua khiến FA không thể dửng dưng với ý tưởng sử dụng vạch cầu môn điện tử nữa.

Đã từ lâu, rất nhiều nền bóng đá, các giải đấu lớn đã lên tiếng yêu cầu FIFA tiến hành đưa công nghệ vạch cầu môn điện tử để giải quyết những tình huống tranh cãi trong khung thành. Công nghệ này dựa theo công nghệ mắt diều hâu của môn tennis và đã được nhiều quốc gia đồng tình tán thành. Nhưng, FA nói riêng và FIFA nói chung thì vẫn bảo lưu quan điểm rằng con người là trên hết và có sai lầm thì bóng đá mới… thú vị.

Nhưng rồi, sự thú vị theo lời FA nói ấy nhanh chóng tan biến khi cú sút xa thành bàn của Lampard ở World Cup 2010 vào lưới ĐT Đức bị chối bỏ. Dù bóng đã nằm trong khuôn khổ khung thành của Manuel Neuer đến cả mét. Sự thiệt thòi của bản thân khiến người Anh suy nghĩ lại, và 2 tình huống gây tranh cãi trong 2 trận đấu quan trọng tại FA cup vừa qua lại càng dấy lên luồng ý kiến ủng hộ kế hoạch vạch cầu môn điện tử.

Tình huống này có thể trở thành bước ngoặt
Tình huống này có thể trở thành bước ngoặt

Đầu tiên là trận bán kết FA cup giữa Tottenham và Chelsea, trong tình huống Mata đệm bóng. Trái bóng bị phá ra ngay trên vạch cầu môn nhưng trọng tài, với những nhận định mang đầy tính cảm quan, đã công nhận bàn thắng. Tiếp đó là trận chung kết, khi Carroll đánh đầu cực mạnh. Có vẻ như trái bóng đã nằm trong khuôn khổ khung thành trước khi bị Cech đẩy ra. Song quyết định của trọng tài là không có bàn thắng nào.

Con người không thể bằng máy móc ở độ chính xác và nhận biết các chuyển động. Vì thế con người cũng không thể cứ mãi tự an ủi mình rằng “đã là bóng đá thì phải có sai lầm” để che giấu đi những thiếu sót. Đây có lẽ là quan điểm của các thành viên FA. Tổ chức quyền hành nhất bóng đá Anh đang cố gắng thay đổi suy nghĩ vốn bảo thủ của mình. Theo BBC, FA sẽ cho đấu thầu công nghệ vạch cầu môn điện tử để tìm ra công ty độc quyền cung cấp công nghệ này cho bóng đá.

Nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi thì ngày 16/5 tới, công nghệ vạch cầu môn điện tử sẽ được thí nghiệm trong một trận đấu thuộc FA cup dành cho lứa trẻ giữa Eastleigh và AFC Totton. Chưa rõ công nghệ này có được đưa vào thực tế bóng đá Anh hay không, nhưng qua động thái của FA, có thể thấy tổ chức này đã bắt đầu có cái nhìn nghiêm túc và coi trọng hơn công nghệ, thay vì cứ mãi viện lý do “sai lầm là một phần của bóng đá” để lấp liếm đi những tồn tại trong công tác trọng tài ở bóng đá Anh.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X