Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FA sẽ không mất 7,5 triệu Bảng nếu sa thải HLV McClaren

Thứ Hai 26/03/2007 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau trận hòa đáng thất vọng với đội tuyển Isarel cuối tuần vừa rồi, HLV Steve McClaren của đội tuyển Anh đang phải đối mặt với việc bị FA sa thải mà không hề được nhận một khoản bồi thường nào.

Lo âu cho tương lai là những gì ông McClaren đang phải chịu đựng

Mới chỉ có 8 tháng kể từ khi ký vào bản hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Anh cùng với FA, thế nhưng giờ đây vị trí của ông McClaren đã lung lay hơn bao giờ hết sau trận hòa đáng thất vọng với Isarel hôm thứ Bảy vừa rồi.

Theo thỏa thuận giữa cả 2 bên thì hợp đồng của ông McClaren sẽ có thời hạn 4 năm (đến năm 2010) và mức lương mà ông được hưởng là 50000 Bảng một tuần.

May thay trong bản hợp đồng này, FA đã rất cảnh giác sau trường hợp của HLV Sven Eriksson (hiện FA vẫn đang phải "nuôi báo cô") nên đã đưa vào một điều khoản được quyền đơn phương phá vỡ hợp đồng trong vòng 1 năm. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc FA nếu muốn sa thải ngay ông McClaren vào thời điểm hiện tại sẽ không phải lo lắng về khoản tiền 7,5 triệu Bảng bồi thường cho phí vỡ hợp đồng.

Mặc dù ông McClaren vẫn được chủ tịch của FA, ông Brian Barwick ủng hộ và vẫn tin tưởng cựu HLV của Middlesborough sẽ đưa đội tuyển Anh vào vòng chung kết EURO 2008 nhưng với thế đang 5 điểm đang kém hơn đội dẫn đầu bảng E - Croatia thì khó mà có thể khiến các CĐV của đội tuyển Anh và những người quản lý FA bình tĩnh được.

Tuy vậy thay một HLV vào thời điểm này cũng là một vấn đề khá khó khăn về mặt tài chính cho FA vì họ vừa mới tiêu tốn gần 800 triệu Bảng cho việc xây dựng sân Wembley mới, giờ đây nếu thay một HLV mới thì FA sẽ tiếp tục phải chi tiêu thêm một khoản không nhỏ nữa (ít ra sẽ là 2,5 triệu Bảng).

Quyết định chính thức chắc có lẽ chỉ có thể có sau trận đấu với Andora của đội tuyển Anh vào thứ Tư này.

Hiện theo một cuộc bình cọn giữa các fan thì người mà các fan đội tuyển Anh muốn là người thay thế ông McClaren dẫn dắt đội tuyển Anh nhất là HLV của CLB Bolton Sam Allardyce.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X