Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

FA sẽ có quyền trục xuất cầu thủ khỏi ĐT Anh nếu phạm luật

Thứ Tư 17/10/2012 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, giờ đây LĐBĐ Anh sẽ có thẩm quyền cấm c thủ quân của tuyển Anh thi đấu cho ĐTQG nếu người đó vi phạm vào các điều luật mới được cơ quan này công bố mà không cần chờ tới kết quả của phiên kháng cáo.

Tuần trước, các thành viên của ĐTQG Anh đã được thông báo chính thức về một bộ luật mới mà FA gọi là tiêu chuẩn về đạo đức trong giới cầu thủ. Trong đó, LBBĐ Anh có quy định 3 vấn đề chính là :Tôn trọng- Sự chuyên nghiệp- Tính cộng đồng cho 24 gương mặt được đại diện cho xứ sở sương mù tham gia vào các trận đấu cấp quốc tế.

ĐT Anh đang sống dựa vào hơi thở của dàn cầu thủ Man Utd
Cầu thAnh có thể bị cấm vĩnh viễn không được tham dĐTQG nếu vi phạm
những quy định mới vđạo đức trong giới cầu thủ mà FA va công b

Và các cầu thủ sẽ bị sử phạt nếu như: Uống rượu và dùng chất kích thích; Tiết lộ bí mật về đội hình trước khi HLV chính thức công bố; Cá độ bóng đá; Tuyệt đối tôn trọng các nhân viên khách sạn mỗi khi tuyển Anh đi du đấu; Hạn chế chơi games; Không được đeo tai nghe để cố tình phớt lờ giới truyền thông khi bước vào khu vực báo chí...

Thế nhưng, sau vụ John Terry bị tước băng thủ quân vì scandal phân biệt chủng tộc nhưng vẫn được đại diện cho nước Anh tham dự Euro 2012, LĐBĐ Anh nghĩ rằng họ nên có thêm quyền lực, thậm chí là lớn hơn của HLV ĐTQG để có thể trừng phạt những cầu thủ nào vi phạm vào điều luật mới. Điều đó có nghĩa rằng kể cả nếu John Terry không nói lời từ giã ĐTQG thì trong thời gian tới anh cũng sẽ không được FA cho phép tham dự đội bóng Tam Sư.

Thông tin này đã được chính FA thông cáo với báo chí: "Các cầu thủ đại diện cho nước Anh đi thi đấu là những đại sứ hình ảnh và là hình mẫu cho những cầu thủ trẻ noi theo. Vì thế, họ cần phải đạt những tiêu chuẩn cao về cách ứng xử và hành vi kể cả lúc có thực hiện nghĩa vụ quốc gia hay không."

"Vị trí đội trưởng càng cần phải đặc biệt tuân thủ tuyệt đối những quy định mới bởi người đó còn là tấm gương cho toàn đội noi theo. Chúng tôi đủ thẩm quyền để tước băng đội trưởng và không cho cầu thủ đó tham dự ĐTQG. Và HLV vẫn sẽ có quyền chỉ định thủ quân mới nếu người đó đủ tư cách để đảm nhiệm vai trò này."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X