Thứ Ba, 27/08/2024Mới nhất
Zalo

FA sẵn sàng chờ Pep, Klopp tới năm 2025

Thứ Tư 17/07/2024 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong động thái tìm kiếm tân thuyền trưởng ngồi vào chiếc ghế tuyển Anh, FA không loại trừ khả năng sẽ bổ nhiệm tạm quyền.

HLV Gareth Southgate đã từ chức sau EURO 2024, kết thúc kỷ nguyên kéo dài 8 năm và 102 trận đấu. Theo nhiều thông tin, FA đang đặt những HLV Eddie Howe, Graham Potter và Mauricio Pochettino trong tầm ngắm.

Sếp lớn FA, ông Mark Bullingham xác nhận kế hoạch tìm người thay thế đã bắt đầu. Ông cũng dành lời tri ân Gareth Southgate: “ĐT Anh có nền móng vững chắc để hướng đến tương lai thành công. Gareth được đánh giá ở mức độ cao nhất bởi các cầu thủ, đội ngũ nhân viên, mọi người ở Liên đoàn và trên toàn thế giới. Chúng tôi rất tự hào về những điều Gareth và trợ lý Steve đã làm được cho bóng đá Anh, và sẽ biết ơn họ mãi mãi.

Kế hoạch tìm người kế nhiệm Gareth đã được thực hiện và chúng tôi sẽ công bố danh tính HLV sớm nhất có thể. UEFA Nations League sẽ bắt đầu vào tháng 9 và chúng tôi có giải pháp bổ nhiệm tạm thời nếu cần. Chúng tôi biết rằng sẽ có những thông tin xuất hiện, nhưng chúng tôi không đưa ra bất kỳ bình luận nào tới khi có tin chính thức”.

Klopp
Jurgen Klopp và Pep Guardiola là ứng viên dẫn dắt ĐT Anh

Bên cạnh những ứng viên kể trên, Jurgen Klopp và Pep Guardiola cũng nằm trong tầm ngắm của FA. Hiện tại, HLV Klopp đang trong quá trình nghỉ ngơi sau 9 năm làm việc tại Liverpool, trong khi Pep sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào cuối mùa giải tới (tháng 6/2025). Trong trường hợp sẵn sàng đợi những ứng viên phù hợp tới năm sau, FA sẽ bổ nhiệm HLV tạm quyền Lee Carsley, người đang dẫn dắt đội U21 Anh.

Gary Lineker, cựu danh thủ Anh, mới đây chia sẻ: “Jurgen Klopp là một ứng viên và đang trong thời gian nghỉ ngơi. Ông ấy không thực sự là người Đức, phải không? Ông ấy là người lai, vì đã ở Anh quá lâu rồi”. Trong khi đó, phát thanh viên kỳ cựu Keys – hiện đang làm việc tại BeIN Sports bày tỏ: “Klopp sẽ nhớ bóng đá khi mùa giải trở lại, và một công việc tại ĐT quốc gia sẽ là trải nghiệm đáng thử. Nếu được quyền bổ nhiệm, tôi sẽ cắm trại tại dinh thự của Klopp ở Mallorca cho đến khi ông ấy đồng ý”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X