Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

FA ra mặt bảo vệ Man Utd vụ chuyển nhượng Pogba

Thứ Sáu 12/05/2017 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Greg Clarke phản đối cuộc điều tra thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba khi khẳng định Man Utd có quyền chi trả bao nhiêu tiền tùy ý muốn cho người đại diện Mino Raiola.

Gần 8 tháng sau khi phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới với giá trị 89 triệu bảng, thương vụ Paul Pogba từ Juventus đến Man Utd bất ngờ bị FIFA lôi ra điều tra. Cụ thể, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới muốn xác minh vai trò thực sự của người đại diện Mino Raiola trong quả bom tấn này.

FA ra mat bao ve Man Utd vu chuyen nhuong Pogba hinh anh
Vụ chuyển nhượng bom tấn của Pogba bất ngờ bị FIFA điều tra

Được biết, “siêu cò” người Hà Lan gốc Ý đã có thể nhận khoản tiền hoa hồng lên tới 41 triệu bảng, bao gồm 23 triệu nóng liền tay từ mức phí chuyển nhượng và số còn lại được trải dài trong 5 năm hợp đồng tiếp theo của Pogba ở Old Trafford. Đáng nói hơn cả, Raiola đã hoạt động với tư cách đại diện cho cả Man Utd, Juventus và Pogba, đó là điều trái với quy định của FIFA về vấn đề chuyển nhượng cầu thủ.

Tuy nhiên mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh FA bất ngờ lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho đội bóng đồng hương trước sức ép của FIFA. Đồng ý rằng quyền hành của người đại diện hay bên thứ ba cần phải được kiểm soát chặt chẽ hơn, nhưng chủ tịch Greg Clarke khẳng định chuyện Man Utd chi bao nhiêu hay Juventus và Mino Raiola nhận bao nhiêu, tất cả chỉ nằm trong khuôn khổ của các bên liên quan, đó là toàn quyền của họ.

Ông phát biểu: “Nếu đó là những gì họ trả thì cũng sao cơ chứ? Đó cũng chỉ là việc riêng của họ, là thỏa thuận giữa họ mà chúng ta không thể xen ngang. Liệu lại có một mức quy định về khoản lương ta trả cho cầu thủ hay tiền hoa hồng bồi dưỡng người đại diện hay sao?”

“Nếu bóng đá muốn siết lại hạn mức về các khoản tiền, đặc biệt chi cho người đại diện, chúng ta cũng phải cần ngồi lại đàng hoàng với nhau mà nói chuyện bàn bạc. Chứ tôi nghĩ cái kiểu nhặt tạm một vụ chuyển nhượng để đem ra điều tra thật sự chẳng mang lại ích lợi gì. Bên cạnh đó, điều chúng ta cần là ý kiến về những khoản tiền trong bóng đá, với bao nhiêu trong đó thực sự được đầu tư vào bóng đá.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X