Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FA phạt "ngầm" tổ trọng tài điều khiển trận Man Utd - Newcastle

Thứ Ba 29/11/2011 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Hôm nay, tờ Telegraph đã tiết lộ thông tin về việc 2 trọng tài bắt trận trận Man Utd 1 - 1 Newcastle gồm trọng tài chính Mike Jones và trọng tài biên John Flynn vừa phải nhận một án phạt từ FA.

Cụ thể hơn, án phạt mà FA dành cho trọng tài biên John Flynn là một chuyến đi "đày" đến giải hạng nhất bắt trận Leeds và Millwall, còn án phạt cho trọng tài chính Mike Jones vì tội "không giữ vững lập trường của mình" là việc bị treo còi trong vòng đấu 14 tới.

Trọng tài bắt trận Man Utd - Newcastle đã bị FA phạt

Trở lại trận đấu giữa Man Utd và Newcastle, phút thứ 62, trong lúc thầy trò Ferguson đang dẫn đội khách với tỷ số 1 - 0, bất ngờ Ben Arfa có pha đi bóng đột phá bên hành lang cánh trái xâm nhập vòng cấm và trung vệ Ferdinand đã quyết định xoạc bóng tránh Arfa tiếp cận khung thành thủ môn De Gea. Cú xoạc của Ferdinand đã trúng bóng, bóng đi hết đường biên ngang và trọng tài Mike Jones đã chỉ tay vào chấm phạt góc. Thế nhưng trọng tài biên John Flynn lại khăng khăng Ferdinand đã phạm lỗi và Man Utd đáng bị thổi phạt đền. Sau một hồi thảo luận, cuối cùng trọng tài chính đã thay đổi quyết định của mình và cho Newcastle hưởng một quả đá phạt 11m và Demba Ba không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chích chòe.

Hòa trận thất vọng 1 - 1, Alex Ferguson đã chỉ trích nặng nề Mike Jones và John Flynn. “Tôi chưa từng thấy trọng tài nào điều khiển trận đấu thiếu chuyên môn đến thế”, chiến lược gia người Scotland giận dữ phát biểu trên Sky Sports. Bên cạnh đó, dư luận Anh cũng đã chỉ trích rất nhiều về việc thiếu năng lực của tổ trọng tài này. Sau khi xem lại video tình huống Ferdinand phạm lỗi với Ben Arfa, FA đã công nhận Man Utd bị thổi phạt đền oan uổng.

Tuy đại diện cơ quan ngôn luận của FA đã lên tiếng bác bỏ đây là một động thái nhằm trừng phạt tổ trọng tài này vì lỗi lầm đã gây ra, nhưng nói gì thì nói, ai cũng hiểu đây là hành động phạ "ngầm" của FA nhằm xoa dịu dư luận mà thôi. Bởi như thường lệ,  Ferguson chắc chắn đã “ăn” phạt vì dám bình phẩm về trọng tài trước và sau trận đấu, thế nhưng LĐBĐ Anh khẳng định sẽ không dành cho Fergie bất cứ án phạt nào. Đây là một trong những động thái chứng tỏ FA thừa nhận thuộc cấp của mình là Mike Jones và John Flynn đã mắc sai lầm lớn thế nào dẫn đến việc M.U chỉ kiếm được 1 điểm trước Chích chòe.

  • Văn Biển (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X