Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

FA phá luật của UEFA để phân lịch đá lại cho M.U và West Ham

Thứ Tư 23/03/2016 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá lại vòng tứ kết FA Cup giữa M.U và West Ham sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 14/4 tới, tức là trùng thời điểm với các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bán kết Champions League. Điều này vi phạm quy định của UEFA và Liên đoàn bóng đá Anh đang đứng trước án phạt tiền vì phá vỡ giao kèo với cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu.

Martial
Bàn gỡ hòa của Martial khiến FA và cả Premier League phải nhận hậu quả
Man United đã phải chật vật mới có được một trận hòa trước West Ham, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng nâng cúp ở sân chơi lâu đời nhất nước Anh ngay mùa giải này. Tuy vậy, trận hòa này vô tình đẩy ban tổ chức vào thế khó khi mà các giải đấu sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung cho đến cuối tháng này. Hai tuần sau đó, các đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ tham gia tranh tài tại hai sân chơi Champions League và Europa League.

Tình hình còn trở nên cam go hơn khi các đội bóng tại Premier League sẽ thi đấu theo lịch vào ngày 17/4 và có trận đá bù vào 20/4. Trong khi đó, những trận bán kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 23/4. Điều đó đồng nghĩa với việc cả Man United lẫn West Ham đều quá bận rộn để có thể sắp xếp thi đấu một trận đá lại. Do vậy, Liên đoàn bóng đá Anh buộc phải phá vỡ quy định của UEFA để tổ chức một trận đá lại tại Upton Park vào ngày 14/4. Đây cũng là ngày mà Benfica chạm trán Bayern Munich tại bán đảo Iberia còn Atletico Madrid đụng độ Barca trong một trận lượt về mang ý nghĩa sống còn.
Chi 50 triệu euro, M.U quyết đón sao bự của Real
Khả năng Toni Kroos chia tay sân Bernabeu ngay hè này để tới thi đấu trong màu áo của Man United là rất cao bởi hiện ngôi sao người Đức đang cảm thấy không...
Được biết, UEFA quy định rõ ràng các trận đấu tại giải quốc nội phải kết thúc trước 30 phút trước khi các trận đại chiến tại Champions League bắt đầu. FA nhận thức rõ điều này và đã để trận đá lại West Ham vs M.U
thi đấu sớm hơn bình thường, vào khoảng 2 giờ đêm theo giờ Việt Nam. Dù đã cố gắng nhưng khung giờ này vẫn vi phạm điều khoản mà Liên đoàn bóng đá châu Âu quy định.

Đây không phải là lần đầu tiên FA vi phạm quy định của UEFA về vấn đề sắp xếp lịch thi đấu ở mùa giải này. Trước đó, trận đá lại giữa Arsenal và Hull City cũng trùng với hôm diễn ra trận lượt về vòng 1/8 giữa Real Madrid và Roma. Điều này khiến cho các đội bóng Anh phải nhận án phạt hành chính từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu. UEFA vừa cắt giảm 1 triệu bảng từ con số 10 triệu bảng cấp hàng năm cho FA chia đều cho 20 đội bóng tại Premier League nhằm tăng cường hệ thống đào tạo trẻ và phát triển các dự án cộng đồng. Liên đoàn bóng đá Anh cũng lĩnh án phạt 42.000 bảng do không thể tìm được một lịch đấu khả thi hơn.

Xem video bóng đá tổng hợp: MU 1-1 West Ham (Tứ kết FA Cup 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X