Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

FA nói về công tác tuyển HLV cho ĐTQG Anh: "Đừng có giục chúng tôi"

Thứ Hai 16/04/2012 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Việc trễ nải của FA trong quá trình tuyển chọn người thuyền trưởng cho đội bóng Tam Sư tham dự Euro hè này trên đất Ukraine và Ba Lan đang gây nên sự lo ngại của dư luận nước Anh về khả năng đoạt cúp của ĐTQG. Tuy nhiên, đại diện của FA ngày hôm nay đã lên tiếng cho rằng họ biết họ đang làm cái gì vì thế người hâm mộ đừng có giục họ.

Từ ngày Fabio Capello ra đi do xích mích với LĐBĐ Anh, chiếc ghế HLV vẫn còn bỏ trống. Sở dĩ có điều này là bởi vì UCV sáng giá nhất cho cương vị này là Harry Redknapp lại chỉ chịu về dẫn dắt đội bóng khi đã hoàn tất nghĩa vụ với Tottenham.

Harry Redknapp
Harry Redknapp vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của FA
Có vẻ như yêu sách của chiến lược gia người Anh đã nhận được sự đồng tình từ FA cho nên tới giờ họ vẫn chưa đưa một vị HLV nào lên ngồi ghế nóng mà vẫn chỉ tạm sử dụng HLV Stuart Pearce của đội U21. Tuy nhiên, từ giờ tới ngày diễn ra trận mở màn của ĐT Anh với Pháp chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa. Vì vậy dư luận đang đặt ra yêu cầu buộc Liên đoàn nhanh chóng đưa ra quyết định của mình.

Trả lời với tờ BBC, một đại diện của FA cho hay sẽ không đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ: "Chúng tôi vẫn sẽ đợi tới cuối mùa rồi mới quyết định."

Có vẻ như FA vẫn đang quyết mời bằng được Harry Redknapp nhận chức HLV trưởng tuyển Anh mới thôi. Và xem chừng khả năng thành công của cơ quan này là không hề nhỏ. Bởi lẽ, Tottenham đang thể hiện bộ mặt rất thảm hại ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải năm nay.

Đầu tiên là việc để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal bất chấp việc từng hơn đối phương tới cả chục điểm trước đó. Mới đây, Tottenham lại bị Chelsea hủy diệt tới 5-1 tại bán kết cúp FA. Đấy là còn chưa kể đến một suất dự Champions League mùa sau của đội chủ sân White Hart Lane cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi phong độ ấn tượng của Newcastle thời gian gần đây.

Từng có quá nửa mùa giải chơi thành công tuy nhiên việc Tottenham bắt đầu hụt hơi ở giai đoạn then chốt khiến cho Harry Redknapp cũng chẳng thể giúp đội bóng này giành được bất kì danh hiệu nào. Vì vậy việc ông ra đi chắc cũng không khiến nhiều CĐV đội bóng quá buồn lòng.

Roy Hodgson
Nhưng Roy Hodgson cũng không phải là một giải pháp quá tệ
Ngoài ra, FA cũng đã chuẩn bị đến phương án "sơ cua" nếu như Harry Redknapp quyết bám trụ lại White Hart Lane. Đó là HLV Roy Hodgson của West Brom. Tất nhiên, đây chỉ là phương án hai nên chất lượng không thể tốt như lựa chọn đầu tiên. Cựu HLV Liverpool nổi tiếng với lối đá thực dụng tuy nhiên bảng thành tích của ông này chưa bao giờ có một danh hiệu nào ở cấp CLB.

Quay trở lại với vấn đề tuyển chọn HLV, sau khi bị dư luận gây sức ép, đích thân giám đốc điều hành của FA- Alex Horne đã lên tiếng: "Những gì mà FA làm đều đã được lên kế hoạch từ trước. Chúng tôi biết chúng tôi đang làm gì và thời gian là hoàn toàn có đủ cho vị HLV mới để chuẩn bị tốt nhất cho ĐTQG dự Euro tới."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X