Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FA không có lý gì để treo giò Terry

Thứ Tư 19/09/2012 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry đang tràn trề khả năng thoát khỏi án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc nhằm vào hậu vệ Anton Ferdinand của QPR.

John Terry
 

Hồi tháng 10 năm ngoái, ở trận đấu giữa Chelsea và QPR, Anton Ferdinand và JohnTerry đã có va chạm, sau đó trung vệ của QPR cáo buộc Terry cố tình dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh. Trong bối cảnh FA có quan điểm cứng rắn đối với những cầu thủ có thái độ miệt thi, phân biệt chủng tộc với những cầu thủ da màu, đội trưởng của Chelsea đã bị tước băng thủ quân tuyển Anh và phải ra tòa đối chứng. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra cùng với sự làm chứng của hậu vệ Ashley Cole, tòa đã tuyên bố Terry trắng án.

Quyết định trên không nhận được sự ủng hộ từ FA, cơ quan này tuyên bố Terry có tội và sẽ nghiêm trị anh theo luật. Thế nhưng, FA đưa ra tuyên bố trong khi chưa hề soi xét kĩ các quy định mà chính họ đưa ra. Thời gian qua, đội ngũ tư vấn luật của Terry đã nỗ lực để tìm kiếm những chi tiết dù là nhỏ nhất để chứng minh sự vô tội của thân chủ và trong quá trình này họ phát hiện ra nếu FA định tội Terry thì đồng nghĩa cơ quan này đã vi phạm chính quy định của mình.

FA quy định các trường hợp thuộc về "thủ tục tố tụng dân sự hoặc hình sự" và bằng chứng nếu được Tòa án chấp thuận thì mặc định nó là đúng. Chắc chắn đội ngũ luật của Terry sẽ dùng chi tiết này để ngăn chặn FA trừng phạt thân chủ của mình và nhiều khả năng sẽ không có án treo giò nào dành cho trung vệ Chelsea như dự đoán ban đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X