Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FA kết luận Ferguson có tội: Xử thế nào đây?

Thứ Tư 21/10/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Alex Ferguson đã lên tiếng xin lỗi trọng tài Alan Wiley, song LĐBĐ Anh (FA) vẫn muốn trị nhà cầm quân này tới nơi tới chốn. Hôm qua, FA đã kết thúc điều tra và kết luận Fergie có tội. Tuy nhiên họ vẫn chưa biết phải phạt Ferguson như thế nào.

Ferguson từ lâu đã “gây thù, chuốc oán” với không ít trọng tài. Chính vì thế mà giới cầm còi đang muốn trị nhà cầm quân này tới nơi tới chốn. Những ngày qua, Hiệp hội Trọng tài Anh liên tục gây sức ép lên FA. Họ cho rằng những lời lẽ mà Ferguson dùng để chỉ trích trọng tài Alan Wiley là không thể chấp nhận được. FA nhân cơ hội này cũng muốn tái khởi động chiến dịch Respect. Đầu tiên, cơ quan quyền lực của bóng đá Anh yêu cầu Fergie làm bản tường trình. Tiếp đấy, họ tiến hành thu thập các chứng cứ. Đến hôm qua, kết luận cũng được đưa ra. FA cho rằng nhà cầm quân người Scotland đã cư xử không đúng mực. Án phạt cụ thể sẽ được đưa ra trong cuộc họp vào ngày 31/10 tới.

Muốn phạt Sir Alex Ferguson, không dễ

Theo lẽ thường, Ferguson sẽ phải nộp một khoản tiền, đồng thời bị cấm chỉ đạo vài trận. Song trong trường hợp này FA phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra phán quyết. Theo quy định, FA chỉ có thể phạt nếu HLV có những phát biểu không đúng mực trên sân hoặc trong buổi họp báo sau đó. Thế nhưng Ferguson lại chê trọng tài Wiley khi trận đấu kết thúc khá lâu. Rõ ràng, Fergie không vi phạm trong quãng thời gian do FA quản lý. Việc nhà cầm quân người Scotland cư xử như thế nào ngoài sân bóng là chuyện riêng của ông. Nghĩa là, nếu cảm thấy bị xúc phạm Wiley sẽ phải kiện Sir Alex ra tòa dân sự.

Hiện giờ FA đang khá lúng túng trong việc giải quyết vụ việc. Từ trước tới nay chưa từng có tiền lệ một HLV bị phạt vì những tuyên bố không chính thức. Năm ngoái FA có thể dễ dàng xử Ferguson bởi nhà cầm quân này đã chỉ trích trọng tài Mike Dean ngay trong buổi họp báo sau trận M.U gặp Hull City. Song tình thế hiện nay hoàn toàn khác. Nếu FA cứ cố gắng xử bừa, họ sẽ phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ CĐV cũng như báo chí. Giới trọng tài cũng có thể bị vạ lây. Trong trận Wigan - Man City cuối tuần qua, Alan Wiley đã phải đón nhận vô số lời chế nhạo. Những tiếng hô như “ông quá béo để làm trọng tài” liên tiếp vang lên trên các khán đài sân DW.

Giờ đây, FA đang đứng trước ngã ba đường. Phạt Ferguson thì phạm luật, nhưng bỏ qua cho nhà cầm quân này cũng không xong. Trường hợp Fergie bình yên vô sự sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho bóng đá Anh. Những chiến lược gia lắm mồm ở Premiership sẽ dựa vào đây để lách luật. Lúc đó giải Ngoại hạng chẳng khác nào một cái chợ, còn chiến dịch Respect chỉ như trò hề. Có lẽ trước khi thụ lý vụ “Ferguon bôi nhọ trọng tài Wiley”, FA đã không lường được mọi sự lại rắc rối như vậy.

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X