Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FA giải thích lí do Mourinho bị phạt vì đá chai nước

Thứ Sáu 16/12/2016 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo giải thích của LĐBĐ Anh (FA), hành động đá chai nước của Jose Mourinho có thể “gây nguy hiểm cho những người xung quanh” nên phải bị phạt.

Mourinho da vang chai nuoc o tran gap West Ham
Mourinho đá văng chai nước ở trận gặp West Ham

Trong trận hòa 1-1 của Man United trước West Ham hôm 27/11 vừa qua, HLV Jose Mourinho đã có hành động đá văng chai nước khi Paul Pogba bị trọng tài phạt thẻ vàng do lỗi ăn vạ. Người Đặc Biệt ngay lập tức dính án phạt cấm chỉ đạo của FA ở trận tái đấu với West Ham tại EFL Cup ngay sau đó và còn phải nộp phạt thêm 16.000 bảng.

Lí giải cho án phạt của mình, FA cho biết ủy ban kỷ luật đã đi đến thống nhất rằng “cú đá hung dữ đó có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh và không hề có động cơ nào để làm vậy”. Bên cạnh đó, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Jonathan Moss cũng được nghe trọng tài thứ 4 là ông Anthony Taylor thuật lại rằng Mourinho đã “đá văng chai nước với một hành động bất cần và không suy xét hậu quả”.

Tuy nhiên, sau đó Mourinho đã lên tiếng xin lỗi về hành động của mình và hứa sẽ cố gắng để tuân thủ kỷ luật tốt hơn nữa. Trước đó, thuyền trưởng của Man United cũng nhận án cấm chỉ đạo 1 trận khi Quỷ đỏ hạ Swansea 3-1 bởi ông đã công kích trọng tài Mark Clattenburg ở trận hòa Burnley vòng trước. Án phạt đó cũng khiến bản thân Mourinho mất tới 50.000 bảng.

Thời còn dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bị FA phạt như cơm bữa vào các mùa giải 2013/2014 và 2014/2015. Một trong số đó chính là việc Mourinho bị phạt tới 50.000 bảng do bình luận rằng trọng tài “sợ” phải cho penalty hưởng phạt đền.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X