Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup : Trở lại mặt đất và giành chiến thắng !

Chủ Nhật 15/04/2007 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở lại mặt đất sau chiến thắng hủy diệt trước AS Roma, Manchester United đã chính thức bước vào trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay bằng chiến thắng đậm đà 4 - 1 trước đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng tại Premiership Watford.


Manchester United bước vào trận đấu này với tinh thần tràn đầy tự tin sau chiến thắng 7 - 1 trước AS Roma ở lượt về tứ kết Champions League, một thắng lợi được cả thế giới túc cầu ca ngợi.

Trong khi đó Watford cũng có niềm tin của riêng mình bởi ở trận đấu gần đầy nhất họ đã giành chiến thắng trước Portsmouth, đội bóng đã buộc Quỷ Đỏ phải gục ngã ngày trước thềm lễ phục sinh.

Bên phía đội chủ nhà thiếu vắng sự phục vụ của thủ môn số môn Ben Foster do cầu thủ này được Man United cho Watford mượn và không được phép thi đấu, đá thay anh là thủ môn số 2 Richard Lee.

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Rooney đã tận dụng lợi thế đó bằng pha làm bàn tuyệt đẹp ở đẳng cấp cao. Alan Smith bỏ bóng rất thông minh sau đường chuyền của Carrick, bóng đến chân Rooney và tiền đạo này sau một nhịp khống chế đã tung ra một sú sút như búa bổ không cho Richard Lee một cơ hội cản phá.

Có được bàn thắng đội khách chơi với tâm lý thoải mái là hoàn toàn áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà và trận đấu diễn ra theo chiều hướng một chiều. Mặc dù vậy họ không những không thể ghi được thêm bàn thắng mà còn bị Watford gỡ hòa.

Phút thứ 26, tận dụng khoảng thời gian khi thủ môn Edwin Van der Saar chưa bắt kịp được nhịp độ trận đấu sau khi được các bác sĩ chăm sóc, Bouazza  tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt, bóng đi hiểm vào đúng "góc bánh chưng" buộc thủ môn người Hà Lan của MU phải vào lưới nhặt bóng.

Hameur Bouazaa quân bình tỷ số bằng pha làm bàn xuất thần


Thế nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài đúng 2 phút. Rooney trong một pha đi bóng hết sức nỗ lực bên phía cánh phải đã chuyền vào như đặt cho Ronaldo và ở một tình huống sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong tiền vệ của Manchester United đã chọn phương án dễ hơn.

Tuy nhiên sau đó một tin không vui đến với HLV Alex Ferguson, Rio Ferdinand bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, Heinze buộc phải vào trong đá cặp cùng Wes Brown còn Fletcher vào sân làm hậu vệ phải bất đắc dĩ. Hàng phòng ngữ của Manchester United giờ đây không có lấy một trung vệ thực sự.

Niềm vui của đội chủ nhà chị được kéo dài chưa đầy 2 phút


Phút thứ 44, Alan Smith, Ryan Giggs và Rooney phối hợp tam giác như đá tập ngay trong vòng cấm địa của Watford, Giggs đánh gót cho Rooney và tạo điều kiện cho cầu thủ này đối mặt với thủ môn nhưng lần này Richard Lee là người chiến thắng.

Sang đến hiệp 2, ý đồ chơi giữ sức của đội khách bị đội chủ nhà tận dụng triệt để, trong suốt nửa đầu của hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Watford.

Phút thứ 49 Bouazza ra chân rất nhanh sau cú ném biên của đồng đội trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự đội khách, rất tiếc cho cầu thủ này là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Rooney khẳng định chiến thắng cho Quỷ Đỏ


Những phút tiếp theo Watford tiếp tục dồn đội hình lên mong tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số liên tục buộc hàng phòng ngự chắp và của đội khách phải đối mặt với những phen sóng gió.

Tuy nhiên khi mà những nỗ lực của Watford còn chưa phát huy được hiểu quả thỉ Rooney bất ngờ chấm dứt hy vọng của đội chủ nhà bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 1. Phút thứ 66 Alan Smith tiếp tục chứng tỏ sự ăn ý vởi Rooney khi chuyền bóng rất đẹp cho Rooney dứt điểm và tiền đạo này đã không phụ lòng người đồng đội của mình nhẹ nhàng đệm bóng ghi bàn thắng thứ 2 của anh trong trận đấu.

Richardson ấn định tỷ số


Sau bàn thắng của Rooney, thế trận lại trở về tay đội khách. Với phong độ tốt của Alan Smith, hàng công của Quỷ Đỏ trở nên thực sự nguy hiểm và có lẽ cầu thủ số 14 của Manchester United đã có thể ghi tên mình vào danh sách ghi bàn nếu như anh không chơi đồng đội quá mức cần thiết.

Phút thứ 82 vẫn là Smith với đường chọc khe rất thông minh đã đặt Richardson và tình huống vô cùng thuận lợi. Tiền vệ mới vào thay Ryan Giggs này kịp để lại dấu ấn của riêng mình băng một pha bắt tộc độ rồi nhẹ nhàng hạ gục Richard Lee ấn định tỷ số 4 - 1 cho Quỷ Đỏ.

Tỷ số 4 - 1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Hạ gục Watford mà không phải mất quá nhiều sức lực, các học trò của HLV Alex Ferguson đã giành được chiếc vé dự trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra trên sân vẫn động Wembley vào ngày 19/5 sắp tới. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng chiến thắng trong cặp đấu Blackburn Rovers - Chelsea. Cuộc đua song mã của 2 ông lớn của bóng đá Anh giờ đây đã lan sang cả FA Cup.

Đội hình thi đấu :

Watford:
Lee, Mariappa (Doyley 88), Carlisle, Stewart, DeMerit, Chambers (Kabba 70), Smith, Mahon, Francis, Bouazza, Priskin (King 78).

Man Utd:
Van der Sar, Evra, Ferdinand (Fletcher 40), Brown, Heinze, Ronaldo (Richardson 77), Scholes, Carrick, Giggs (Solskjaer 83), Smith, Rooney.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X