Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup, Sunderland - Arsenal: Buồn ngủ ...liệu có chiếu manh ?

Thứ Bảy 18/02/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang rất cần một chiến thắng làm điểm tựa để bấu víu cho qua cơn hoạn nạn...

Dù rằng Arsenal vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu họ đả bại đội bóng của Allegri trong trận đấu lượt về trên sân nhà Emirates sắp tới, tuy nhiên, thất bại ê chề 0-4 trên sân San Siro của AC Milan hôm giữa tuần gần như khép lại cánh cửa đi tiếp tại Champions League với thầy trò Arsene Wenger.

Trong khi đó, tại đấu trường quốc nội, Arsenal đang bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 17 điểm trên BXH. Premier League còn những 13 vòng đấu nữa nên trên lý thuyết, Pháo thủ vẫn có thể san bằng khoảng cách với Citizens. Có điều, không một ai dám tin tưởng vào cái tương lai có phần viển vông đó.

Chiến thắng Sunderland để Arsenal cứu vớt một mùa giải bết bát

Thế nên, FA Cup được xem như giải đấu duy nhất, và cuối cùng để thầy trò Arsene Wenger cứu vớt một mùa giải thất bát. Tuy nhiên, phải chạm trán một Sunderland rất khó chịu trong thời điểm này xem ra Pháo thủ không hề gặp may chút nào.

Không phải tự nhiên mà người ta đánh giá cao Sunderland đến vậy. Từ một đội bóng được đánh giá rất thấp, thậm chí bị xếp vào nhóm đội cạnh tranh suất trụ hạng khi mùa bóng mới bắt đầu khởi tranh, giờ đây, Sunderland đang chễm chệ đứng thứ 9 trên BXH với 33 điểm giành được sau 25 vòng đấu, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Để có được sự tiến bộ vượt bậc như vậy, Sunderland phải kể đến sự khả năng điều binh khiển tướng tài ba của nhà cầm quân Martin O'Neil. Từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của "Mèo đen", O'Neil đã mang đến luống "ánh sáng" mới đến sân The Light, giúp đội bóng rũ bo được phong cách thi đấu rời rạc, thiếu sức sống, thay vào đó là lối chơi gắn kết, mạch lạc và chắc chắn.

Kể từ ngày Martin O'Neil lên nhận chức HLV trưởng Sunderland, đội chủ sân The Light giành được 7 trận thắng, 1 hòa và 3 thua, bỏ túi 22 trên tổng số 33 điểm tối đa. Với một đội bóng tầm trung như "Mèo đen", thành tích như vậy đã là quá ấn tượng. Chừng đó thôi cũng đủ chứng minh Sunderland không phải hạng "làng nhàng" trong trận đấu đêm nay.

Chẳng đâu xa xôi, ngay trong trận đấu lượt về trên sân The Light thuộc khuôn khổ Premier League vừa qua, Arsenal phải chật vật lắm mới có thể ra về trọn vẹn 3 điểm trong tay nhờ bàn thắng muộn màng của Thiery Henry trong những phút cuối trận. Có điều, hiện "Titi" đang thu xếp hành lỳ về nước Mỹ, vậy ai sẽ giải cứu Pháo thủ đêm nay?

Nếu thất bại, viễn cảnh trắng tay sẽ hiển hiện trước mắt thầy trò Arsene Wenger. Còn nếu hòa, Pháo thủ sẽ phải bung sức cho một trận đấu lại và chắc chắn nó sẽ rút mòn thể lực của Arsenal. Thế nên, chiến thắng gần như một mệnh lệnh bắt buộc. Tuy nhiên, đảm bảo rằng Sunderland không dễ gì để Arsenal làm điều đó.

Dự đoán: Sunderland 1-2 Arsenal

Đội hình dự kiến

Sunderland: Mignolet, Bardsley, O'Shea, Turner, Richardson, Larsson, Colback, Gardner, McClean, Sessegnon, Campbell

Arsenal: Szczesney, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Ramsey, Song, Arteta, Walcott, Van Persie, Oxlade-Chamberlain

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X