Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup, Liverpool - Brighton & HA : Thắng thôi chưa đủ, phải thắng đậm !

Chủ Nhật 19/02/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải tiếp đón một Brighton & HA nhỏ bé trên sân nhà Anfield, Liverpool cần nhiều hơn một chiến thắng đơn thuần để xua tan bầu không khi u ám tại Anfield suốt tuần qua.

Trong quá khứ, Brighton & HA từng làm nên kỳ tích khi phiêu lưu vào đến tận trận chung kết FA Cup mùa bóng 1982/1983 với một đội hình nhiều tên tuổi lớn như Gary Stevens, Tony Grealish, Michael Robinson. Trong trận đấu cuối cùng với Man Utd, Brighton thi đấu rất xuất sắc vàchỉ chấp nhận nhường cúp cho đội bóng thành Manchester sau trận đấu bù chật vật.

Liverpool cần một chiến thắng tưng bừng trước Brington & HA

Tuy nhiên, hiện tại Brighton & HA chỉ còn là cái bóng của chính mình những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước. Mùa giải này, Brighton đang vật lộn tại giải Hạng nhất (Championship ) với một nguồn ngân sách hoạt động eo hẹp. Xét trên bình diện đội bóng, Brighton chẳng sở hữu cầu thủ nào thuộc hàng có tên tuổi, may chăng có HLV Gustavo Poyet còn được một vài người biết đến.

Thế nên, đặt Brighton & HA với Liverpool trong mối tương quan về lực lượng và sức mạnh trong trận đấu này chẳng khác ào đem so sánh một gã khổng lồ với một kẻ tí hon. Hiện tại, tuy không còn là một thế lực đáng gờm tại Premier League hay Champions League, nhưng với bề dầy lịch sử cùng dàn hảo thủ, Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn khiến rất nhiều đội bóng phải khiếp sợ.

Thêm vào đó, trận đấu đêm nay, Liverpool lại được thi đấu trên sân nhà Anfield. Mùa bóng năm nay, Anfield vẫn là mảnh đất chưa từng phải đón nhận bất kỳ một thất bại nào trên tất cả các mặt trận quốc nội. Ngay cả Man Utd từng ngổ ngáo hành quân đến đây, cũng tại khuôn khổ FA Cup này, để rồi bị đánh tơi tả không còn mảnh giáp. Vì thế, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không thể tin được một điều thần kỳ sẽ xảy ra đêm nay với Brighton.

Vốn nổi tiếng với biệt danh "Vua đấu cúp", nhất là sau khi đả bại cả hai đại diện thành Manchester khỏi sân chơi Carling Cup và FA Cup mùa giải năm nay, chiến thắng gần như nằm trong tầm tay của đội chủ nhà. Tuy nhiên, thầy trò Kenny Dalglish cần nhiều hơn một trận thắng, đó chính là lối chơi cởi mở để giải tỏa được bầu không khí căng thẳng tại Anfield sau vụ lộn xộn liên quan đến cái bắt tay đầy tranh cãi giữa Suarez và Evra hồi tuần trước.

Có thể với sự chênh lệch về lực lượng và sức mạnh quá lớn, nên đêm nay, King Kenny khả năng lớn sẽ cho một số trụ cột như Steven Gerrard, Luis Suarez, Martin Skrtel hay Agger nghỉ ngơi. Có điều, với bộ đôi Steward Downing và Craig Bellamy hoạt động rất hiệu quả và Andy Carroll đang khát khao khẳng định mình, hàng công Liverpool sẽ không mấy khó khăn để vùi dập thầy trò Gustavo Poyet tại Anfield đêm nay.

Dự đoán: Liverpool 3-0 Brington & HA

Đội hình dự kiến

Liverpool:  Reina; Kelly, Carragher, Coates, Robinson; Maxi, Spearing, Adam, Downing; Bellamy, Carroll.

Brighton & HA: Brezovan; Calderon, Greer, Dunk, El-Abd; Bridcutt; Noone, Forster-Caskey, Buckly, Barnes; Mackail-Smith.

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X