Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup hành hạ đại gia Premier League

Thứ Ba 07/01/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City phải tốn thời gian, tốn sức đá lại. Virus chấn thương lấy đi Walcott của Arsenal, Agger, Kelly của Liverpool và Rio Ferdinand của Man United. Đó đều là những thiệt hại mà FA Cup đang gieo rắc lên đầu các đại gia Anh.

Walcott nguy cơ phải xa rời sân cỏ 1 tháng
Walcott nguy cơ phải xa rời sân cỏ 1 tháng

TRUYỀN THỐNG HAY “CỤC NỢ”?

Trước khi loạt trận vòng 3 FA Cup mùa này diễn ra, làng túc cầu Anh đã nổ ra một cuộc tranh cãi khá gay gắt giữa 2 HLV Paul Lambert và Jose Mourinho. Ông Lambert tỏ ý coi nhẹ FA Cup và thực tế thì Aston Villa của ông đã thua sốc đội bóng hạng Ba Sheffield United (1-2) ngay trên sân nhà.

Mourinho thì ngược lại. Ông nói rằng FA Cup chính là ấn tượng duy nhất của mình khi ông còn xem bóng đá qua chiếc tivi đen trắng ngày xưa. Ngày đó, chứng kiến những CLB nâng cao chức vô địch giải đấu lâu đời này, Mourinho mặc định nghĩ rằng, chiếc Cúp FA là danh hiệu cao quý nhất mà một CLB cần phải giành lấy bằng được. Mourinho nghĩ sao làm vậy. Ông sử dụng đội hình mạnh nhất của Chelsea hạ gục Derby 2-0 ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, Chelsea của Mourinho là đại gia hiếm hoi vượt qua vòng 3 FA Cup mà không xây xát gì. Tất cả những ông lớn còn lại đều khốn khổ với chiếc cúp mang danh nghĩa truyền thống này. Man City phải hủy chuyến đi tránh rét sang UAE chỉ vì lỡ bị Blackburn cầm hòa (1-1) và phải đá lại.

Nhưng M.U, Arsenal, Liverpool còn thảm hơn. Thất bại 1-2 trước Swansea đêm Chủ nhật vừa qua vừa khiến HLV David Moyes bị chỉ trích rát mặt, vừa lấy đi của M.U trung vệ Rio Ferdinand, trong bối cảnh chỉ sau trận đấu với Swansea vỏn vẹn 48 tiếng, M.U lại phải tiếp tục chinh chiến tại bán kết Cúp Liên đoàn (gặp Sunderland đêm nay). Liverpool dù thắng nhẹ nhàng Oldham, nhưng cái giá phải trả cho chiến thắng này là chấn thương của trung vệ Agger và bạn diễn Kelly.

Arsenal thì thảm hơn cả. Họ thắng Tottenham trong trận derby Bắc London, nhưng Theo Walcott lại dính chấn thương đầu gối và nghỉ thi đấu tới 4 tuần. Xin nhấn mạnh một điều: Tất cả những cầu thủ vừa dính chấn thương trong loạt trận vòng 3 FA Cup đều là những hạt nhân có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của CLB chủ quản. Vậy khi chứng kiến những mất mát này, liệu nhóm HLV các đội bóng lớn sẽ ủng hộ quan điểm của Paul Lambert (FA Cup là cục nợ) hay Jose Mourinho (bằng mọi giá phải vô địch giải đấu này)?

AI THIỆT HƠN AI?

Chắc hẳn là không nhiều đội bóng tán thành sự nhiệt tình thái quá của Mourinho với FA Cup. Bởi trong giai đoạn phía trước – quãng đường mà tất cả các ông lớn đều phải tăng tốc cật lực trước khi cúp châu Âu trở lại – mọi mất mát, dù lớn hay nhỏ, đều ảnh hưởng cực lớn đến tính toán của các HLV.

Nói đơn cử như trường hợp của Theo Walcott. Lực lượng của Pháo thủ vốn đã khá mỏng, nay lại mất thêm một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội trong thời gian khá dài, HLV Wenger không thù FA Cup mới lạ. Liverpool chắc hắn cũng chia sẻ tâm trạng này khi trận đấu nghiệt ngã với Oldham lấy đi của họ trung vệ quan trọng Daniel Agger. Trung vệ người Đan Mạch vừa trở lại đội hình chính thức của Liverpool trong 2 trận gần đây sau một thời gian không được lòng HLV Brendan Rodgers. Và ngay lập tức anh đã để lại ấn tượng mạnh với 1 bàn thắng vào lưới Hull và cũng giữ trắng lưới trận đó.

Mất Agger, Liverpool dĩ nhiên chẳng thiếu người thay thế. Nhưng nó làm mất đi nhịp độ và sự ăn ý ở hàng thủ - điều mà HLV Brendan Rodgers đang bắt đầu xây dựng sau khi đã có thể tương đối an tâm với hàng công.

Tờ Express vừa thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến với câu hỏi: Liệu FA Cup có còn quan trọng như trước?. Và kết quả như sau: Có tới 61,05% độc giả tờ báo này cho rằng FA Cup đã kém danh giá đi rất nhiều trong mắt người Anh. 30% cho rằng nó vẫn có chất truyền thống. 8,95% cho rằng giải đấu này sẽ là cơ hội của những CLB nhỏ có được danh hiệu.

CON SỐ
1 - Thất bại 1-2 trước Sheffield United, Aston Villa vừa trải qua lần đầu tiên sau 14 năm thua ngay trên sân nhà trước một CLB hạng Ba của Anh.
18 - Arsenal vừa có lần thứ 18 liên tiếp vượt qua vòng 3 FA Cup.
83 - Kể từ khi FA Cup thành lập, đã có tổng cộng 83 CLB bị loại ở vòng 3 dưới tay một đối thủ đến từ giải đấu hạng thấp hơn.
87 - Thất bại 0-5 trước Nottingham Forest là trận thua đậm nhất của West Ham sau 87 năm tại FA Cup.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X