Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup có nguy cơ lớn bị hủy vì virus corona

Thứ Hai 16/03/2020 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FA Cup có thể sẽ bị hủy bỏ khi các nhà chức trách khó khăn trong việc sắp xếp lịch thi đấu bóng đá Anh đã bị hoãn lại do virus corona bùng phát

Giải đấu lâu đời của xứ sương mù mùa này có nguy cơ sẽ bị vô hiệu khi chưa tìm được thời điểm tiếp diễn.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) rất muốn giải đấu cập bến thành công. FA Cup - Giải đấu cúp lâu đời nhất thế giới đã đi vào tứ kết và theo dự định sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 3 này.

FA Cup có nguy cơ lớn bị hủy vì virus corona hình ảnh
FA Cup chưa xác định được ngày tiếp tục

Tuy nhiên, cũng như toàn đội các giải đấu chuyên nghiệp ở nước Anh, FA Cup sẽ bị hoãn lại ít nhất là tới đầu tháng 4. Nhưng với tình hình dịch Covid-19 vẫn đang lây lan nghiêm trọng ở khắp châu Âu, đến Premier League và các cúp châu Âu còn chưa rõ số phận.

FA cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về giải đấu do mình tổ chức bởi chưa rõ dịch bệnh khi nào mới dứt và bóng đá được phép hoạt động. Đó là còn chưa kể cúp châu Âu sẽ phải tổ chức đan xen.

UEFA có kế hoạch tổ chức Champions League và Europa League dưới dạng giải đấu mini tại một quốc gia vào cuối mùa. Nhưng vòng 1/8 và tứ kết vẫn phải diễn ra bình thường và các giữa tuần có thể không dành cho các giải quốc nội của Anh.

Chưa ai khẳng định bao giờ bóng đá sẽ trở lại. Ngay cả việc chơi trên sân không khán giả cũng không phải là một giải pháp hợp lý bởi bất kỳ CLB nào có cầu thủ nhiễm virus, họ sẽ bị cách ly và ảnh hưởng đến toàn bộ giải.

Sau tất cả, FA Cup với chiều dài 148 năm lần đầu tiên rơi vào tình trạng bế tắc không lối ra. Không loại trừ khả năng giải đấu sẽ bị hủy nếu không muốn mùa giải ở Anh kéo dài sang tận thời gian chuẩn bị cho mùa kế tiếp.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X