Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup - Cơ hội cuối cho Ancelotti?

Chủ Nhật 09/01/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đấu trường hạng 2 nhưng danh giá nhất làng bóng đá Anh bỗng dưng trở thành trận chiến quyết định cho việc đi hay ở của nhiều nhà cầm quân, trong đó có HLV Ancelotti.

Ngoài việc các CLB ở giải hạng nhất (Championship) như Preston North End vừa sa thải HLV Darren Ferguson (con trai HLV danh tiếng Alex Ferguson) để bổ nhiệm người mới là HLV Phil Brown, và Ipswich Town chia tay HLV Roy Keane, một số HLV khác của các CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh cũng đang đối mặt với tình thế tương tự, mà đáng chú ý nhất chính là trường hợp của Chelsea.

Trong mắt các thành viên The Blues trước kia, Cúp FA chỉ là sân chơi thứ cấp, không thể nào so bì về ý nghĩa với Premier League. Nhưng Chủ nhật này, họ sẽ đón tiếp Ipswich với một tâm thế rất khác. Sau chuỗi kết quả tệ nhất lịch sử CLB ở kỷ nguyên Premier League, các cầu thủ Chelsea buộc phải thắng Ipswich nếu muốn ông thầy Carlo Ancelotti của họ được tại vị.

Ancelotti không còn tin tưởng vào khả năng vô địch Premier League của Chelsea

Chính HLV Ancelotti cũng gián tiếp thừa nhận rằng Chelsea đã hết cơ hội bảo vệ ngai vàng Premier League qua phát biểu: “Chúng tôi vẫn còn Champions League và… Cúp FA để phấn đấu”. Và tuyên bố ấy cũng đồng nghĩa rằng nhà cầm quân người Italia này sẽ dùng đội hình mạnh nhất của mình để nghênh tiếp Ipswich. Ngoại trừ Obi, Zhirkov, Alex và Benayoun đang chấn thương, tất cả những ngôi sao còn lại của Chelsea đều sẵn sàng tham chiến.

Theo lẽ thường, các “ông lớn” sẽ buông đấu trường FA Cup từ rất sớm để tập trung cho Premiership, đặc biệt là khi “ông lớn” ấy còn đang trong cảnh nguy ngập. Nhưng dường như danh dự của Chelsea đã bị tổn hại quá nhiều để có thể chấp nhận “buông” như thế một lần nữa. Năm ngoái, Chelsea đã thờ ơ với sân chơi này cho đến tận trận chung kết. Ngay cả trong trận bán kết FA Cup 2009/10 gặp Aston Villa, người ta còn thấy trong đội hình The Blues có những cái tên như Belletti, Deco, Sturridge hay Zhirkov. Nhưng bây giờ, FA Cup đã được xem như một mục tiêu hết sức nghiêm túc.

Dù Chelsea vẫn hoàn toàn im lặng về khả năng có sa thải HLV Ancelotti hay không. Nhưng bản thân nhà cầm quân người Ý thừa nhận là ông không còn kiểm soát được vị thế của mình. Nên nhiều khả năng, mọi chuyện chỉ có thế sáng tỏ vào tối nay, khi Chelsea tiếp Ipswich trên sân nhà Stamford Bridge.

Không quá căng thẳng như đối thủ, nhưng Man City cũng đã đặt mục tiêu chiến thắng lên trên hết trong trận Leicester. Thậm chí, HLV Mancini còn hé lộ, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất vào tối nay. Sau khi nhận được hàng loạt vụ đầu tư bom tấn trên TTCN từ các ông chủ Ả-rập, đã đến lúc Man City phải giành được một danh hiệu nào đó. Vậy nên, đội chủ sân City of Manchester đã hướng tới FA Cup như một bàn đạp cần thiết cho những khát vọng to lớn hơn.

Sự xuất hiện của thế lực Man City và quyết tâm thể hiện của các đại gia còn lại chắc chắn sẽ là động lực để NHM chờ đợi một FA Cup sôi nổi hơn bao giờ hết.

Đội hình dự kiến của Chelsea: Turnbull, Ferreira, Ivanovic, Terry, Bruma, McEachran, Lampard, Ramires, Sturridge, Anelka, Kalou.

Đội hình dự kiến của Man City: Hart; Richards, Lescott, Kompany, Zabaleta; A. Johnson, Barry, De Jong, Y. Toure, Milner; Tevez.

  • Phong Hải

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X