Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup, Chelsea - Birmingham: Chiến thắng cho vơi bớt nỗi buồn

Thứ Bảy 18/02/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc chỉ phải chạm trán đội bóng hạng nhất Birmingham tại vòng 5 FA Cup được xem như một cơ hội để thầy trò Villas Boas vớt vát nỗi buồn sau chuỗi thành tích tệ hại gần đây.

Chelsea đang trải qua chuỗi ngày đen tối nhất trong lịch sử đội bóng dưới triều đại Roman Abramovic. Kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Portmouth tại FA Cup vừa qua, Chelsea quá quen với dư vị của những trận hòa và trận thua đáng thất vọng. Thi đấu bạc nhược, thiếu bản sắc, chẳng ai còn có thể  nhận ra một "Lữ đoàn xanh" từng làm mưa làm gió ngày nào tại nước Anh.

Hiện tại, khả năng vô địch Premier League với thầy trò Villas Boas gần như không thể, tuy nhiên Chelsea vẫn còn Champions League và FA Cup để phấn đấu. Tuy nhiên, nếu cứ mãi thi đấu với phong độ nghèo nàn, lối chơi thiếu sức sống như những trận đấu vừa qua, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không có thể nghĩ đến viễn cảnh thầy trò Villas Boas được chạm tay vào ít nhất 1 danh hiệu cuối mùa giải.

Chiến thắng để mang lại điều tươi sáng hơn cho Chelsea

Trong bối cảnh đó, việc chỉ phải gặp một Birmingham nhược tiểu trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 5 FA Cup đêm nay có thể xem như một may mắn rất lớn với đội bóng áo xanh thành London. Một chiến thắng trước đội bóng hạng nhất (Championship) đêm nay sẽ giúp Villas Boas tạm thời giải tỏa được sức ép đang bủa vây chiếc ghế nóng của ông, đồng thời tạo động lực cho cuộc chiến khó khăn với Napoli trước mắt.

Vì thế, tiếp đón Birmingham đêm nay, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Villas Boas tung ra sân đội hình mạnh nhất, thay vì cho các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho Champions League vào giữa tuần sau. Hàng thủ của Chelsea trận này không có sự có mặt của Ashley Cole vì chấn thương nên Bertrand nhiều khả năng sẽ được đá chính. Ramires vẫn chưa bính phục nên lão tướng Frank Lampard sẽ đảm nhiệm vai trò tổ chức khu trung tâm. Didier Drogba hiện hết nhiệm vụ tại CAN 2012 nhưng trận này, Torres sẽ được trao cơ hội đá chính.

Trong khi đó, hành quân đến thủ đô London đêm nay, Chris Hughton có trong tay đội hình mạnh nhất Birmingham hiện tại, ngoài trừ sự thiếu vắng của tiền vệ trung tâm Guirame N'Daw và chân sút Nikola Zigic. Tuy nhiên, Keith Fahey xem chừng như một sự thay thế không đến nỗi quá tồi cho khoảng trống N'Daw để lại.

Cũng phải kể đến phong độ khá ấn tượng của Birmingham trước khi bước chân vào trận chiến đêm nay với ông lớn Chelsea. Trong 13 trận đấu gần nhất, thầy trò Hughton chưa biết đến mùi thất bại, giành 7 trận thắng và 6 trận hòa. Đây quả là một thành tích ấn tượng với đội bóng hạng nhất này, và Villas Boas cùng các học trò không thể không cảnh giác.

Tuy nhiên, xét về đẳng cấp cũng như thực lực, Birmingham không thể so bì được với đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nên, chỉ cần Chelsea tập trung hết sức cho trận đấu đêm nay, chiến thắng gần như nằm trong tầm tay họ.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Birmingham

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Cahill, Bertrand , Meireles, Lampard, Essien, Sturridge, Torres, Mata

Birmingham: Myhill, Carr, Caldwell, Davies, Murphy, Fahey, Mutch, Spector, Elliot, Burke, King

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X