Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hủ tục” của FA Cup có thể bị loại bỏ vào mùa tới

Thứ Ba 23/06/2020 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giảm sự dày đặc của lịch thi đấu, FA Cup có kế hoạch bỏ đi luật đá lại.

Dù một số CLB có thể thiệt thòi về tài chính, những người có trách nhiệm tính giảm bớt một số trận đấu có thể gây phiền toái về lịch đấu.

FA Cup có thể bỏ đá lại

Mùa giải tới, các giải đấu tại Anh sẽ khởi tranh muộn hơn thông thường. Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá xứ sương mù bị tạm dừng trong 3 tháng và đang được gấp rút hoàn tất.

Hủ tục của FA Cup có thể bị loại bỏ vào mùa tới hình ảnh
FA Cup chuẩn bị có thay đổi lớn

Premier League bắt đầu thi đấu lại từ ngày 17/6 vừa qua và đã đi hết vòng 30. Trong khi đó, FA Cup cũng đã có kế hoạch tổ chức nốt phần còn lại bắt đầu từ tứ kết. Giải đấu lâu đời nhất thế giới sẽ được đổi tên thành Heads Up FA Cup để nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần tại Anh.

Và ban tổ chức còn cân nhắc bỏ luật đá lại ở FA Cup mùa tới. Nhiều năm qua, đã có những kêu gọi bỏ đi điều lệ này để tránh các đội bóng bị vắt kiệt sức. Và trong bối cảnh các CLB phải đối mặt với việc chơi 2 trận/ tuần ở phần lớn mùa giải 2020-21, điều này càng thiết thực hơn.

Các CLB hàng đầu Premier League có thể bị gạt khỏi League Cup mùa tới
Lịch thi đấu dày đặc được tạo ra bởi đại dịch Covid-19 có thể khiến các CLB lớn nhất của Premier League làm khán giả ở League Cup mùa tới.

Premier League và League Cup có thể bắt đầu vào giữa tháng 9. Thậm chí, các ông lớn tham dự cúp châu Âu còn bỏ thể phải rút lui khỏi cúp Liên đoàn do chồng chéo về lịch thi đấu.

Mùa này, các trận đá lại vẫn được áp dụng ở FA Cup nhưng kết thúc từ vòng 5 trở đi. Những trận như Tottenham vs Norwich hay Sheffield Wednesday vs Reading đều tiến hành đá luân lưu 11m thay vì đá lại như thường lệ.

Với một số CLB, việc đá lại mang lại cho họ thu nhập nhiều hơn từ tiền bán vé. Nhưng mùa tới, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xem xét mọi trận đấu đều được quyết định trong ngày, áp dụng ngay từ vòng 1.

Giải đấu bắt đầu đá vòng loại từ ngày 14 tháng 8. FA sẽ phải đau đầu bố trí lịch thi đấu để phù hợp với điều kiện của tất cả các đội tới từ nhiều hạng đấu.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X