Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup 2014/15: Giải đấu của các đại gia

Thứ Ba 06/01/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những đội bóng lớn tại Premier League đều đã góp tên mình vào vòng 4 FA Cup. Đêm qua, LĐBĐ Anh cũng đã chính thức bốc thăm  phân cặp vòng 4 FA Cup. Kết quả, các đại gia Premier League đều bắt phải những lá thăm khá dễ dàng. Như vậy, với sự góp mặt của những đội bóng lớn và quyết tâm của họ có thể thấy rằng, FA Cup mùa giải năm nay không có cơ hội cho những đội bóng “chiếu dưới”.


Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại vòng 3 FA Cup, M.U mặc dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cũng đã đánh bại Yeovil Town với tỉ số 2-0 qua đó có mặt ở vòng 4. Chelsea dễ dàng đánh bại Watford 3-0 ngay trên sân nhà qua đó hiên ngang bước vào vòng 4. Man City dù không dễ dàng nhưng cũng đã đánh bại Sheffield 2-1. Trong khi đó Arsenal là đội được dự đoán là khó khăn nhất khi gặp Hull City, tuy nhiên Pháo thủ cũng đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ 2-0. Liverpool là đội thi đấu muộn nhất ở vòng 3, The Kop cũng đã kịp điền tên mình vào vòng 4 khi đánh bại Wimbledon 3-1.
httpbongda24h.vnbong-da-anh-c172-p1.html hinh anh
M.U đặt mục tiêu vô địch FA Cup

Như vậy tất cả 5 đại gia tại Premier League đều đã có mặt ở vòng 4, điều này hứa hẹn giải đấu sẽ kịch tính đến những vòng đấu cuối cùng. Mùa giải FA Cup năm nay tiếp tục trở nên gay cấn khi lễ bốc thăm vòng 4 kết thúc, theo đó tất cả các đội bóng lớn đều gặp những đội bóng "dưới cơ". Vì vậy, cơ hội để họ bước vào vòng đấu tiếp theo là rất cao.

Trong nhóm 5 đội bóng lớn có mặt ở vòng đấu này, M.U là đội may mắn nhất khi chỉ phải gặp Cambridge Utd. Đây là đội bóng thi đấu ở hạng 4 nước Anh (League Two), hơn nữa đây là đội bóng duy nhất còn lại ở hạng 4 tham gia lễ bốc thăm. Trên BXH giải đấu mà Cambridge Utd thi đấu họ cũng đang đứng ở giữa BXH, với thứ tự 14/23 nên đây không phải là thử thách quá lớn với Quỷ đỏ. M.U đang rất quyết tâm tại FA Cup, bằng chứng là họ vừa tung ra đội hình rất mạnh trong trận đấu với Yeovil Town, sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng này để có mặt ở vòng 4 HLV Van Gaal đã tuyên bố Quỷ đỏ đặt mục tiêu vô địch FA Cup. Mặc dù gặp phải đối thủ khá yếu, tuy nhiên M.U lại phải thi đấu trên sân khách giống như trận đấu ở vòng 3 với Yeovil Town vừa qua. Đây có lẽ là điều khiến NHM Quỷ đỏ rất lo lắng bởi M.U đã rất vất vả mới có thể đánh bại Yeovil Town để giành quyền đi tiếp.

Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, Liverpool sẽ gặp lại Bonton. Đội bóng đã nhiều năm thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, ở thời điểm này Liverpool đang không có phong độ cao, nhưng với đẳng cấp và thực lực hiện tại The Kop vẫn vượt trội hơn so với đối thủ. Trong khi đó, Arsenal sẽ đối đầu Brighton and Hove Albion đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Anh, đây cũng là đối thủ khá dễ dàng với pháo thủ. Man City cũng sẽ gặp lại đội bóng cũ ở Premier League  Middlesbrough, nhưng thực lực hiện tại giữa hai đội đã khác nhau rất nhiều. Man City hiện tại giờ đang trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League, còn đối thủ của họ cũng đã suy yếu rất nhiều so với thời điểm trước đó. Với Chelsea, đối thủ của họ chưa được xác định. Theo đó, đội thắng trong cặp đấu Millwall và Bradford sẽ đụng độ Chelsea ở vòng 4 FA Cup
.  Dù gặp đội bóng nào trong cặp đấu này đều không phải vấn đề quá lớn với Chelsea, với thực lực hiện tại The Blues đang quá khác biệt so với đối thủ.
httpbongda24h.vnbong-da-anh-c172-p1.html hinh anh 2
Gerrard muốn vô địch FA Cup cùng Liverpool

Trong số 5 đội bóng hàng đầu Premier League có mặt tại vòng 4, Arsenal và M.U là những đội bóng phải thi đấu trên sân của đối thủ. Trong khi đó, Man City, Chelsea và Liverpool được thi đấu trên sân nhà. Trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều, cơ hội để những đội bóng này bước tiếp là rất cao. Ngoài ra, cả 5 đội bóng lớn đều đặt mục tiêu cao nhất tại FA Cup mùa giải năm nay, điều này hứa hẹn cuộc đua ở giải đấu này sẽ gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng.

M.U sau trận thắng 2-0 trước Yeovil Town, HLV Van Gaal cho biết ông và đội bóng muốn hướng đến chức vô địch. Quỷ đỏ đã bị loại khỏi League Cup, kém Chelsea và Man City 9 điểm trên BXH. Vì vậy để có danh hiệu chính thức đầu tiên nhà cầm quân người Hà Lan chỉ còn cách dồn sức vào đấu trường FA Cup. Với Liverpool, họ cũng đang đặt mục tiêu cao nhất ở giải đấu này, The Kop gần như không còn cơ hội vô địch tại Premier League, vì vậy FA Cup chính là đấu trường để họ hướng tới. Ngoài ra, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard cho biết anh sẽ quyết tâm chia tay đội bóng vào cuối mùa với một danh hiệu, vì vậy đội bóng chủ sân Anfield sẽ thi đấu rất quyết tâm để đền đáp những cống hiến từ người đội trưởng vĩ đại của đội bóng.

Arsenal hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu, vì vậy Pháo thủ chắc chắn sẽ đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Với Chelsea và Man City, cả hai đội bóng này đều đang còn những mục tiêu lớn hơn như Champions League và Premier League, tuy nhiên họ vẫn đặt mục tiêu rất cao ở những đấu trường phụ như FA Cup. Việc tất cả các đội bóng lớn đều có mặt ở vòng 4 FA Cup và đều đặt quyết tâm rất cao khiến giải đấu này đang trở nên vô cùng hấp dẫn. Với quyết tâm của các đại gia, gần như cơ hội để những đội bóng nhỏ hơn làm nên điều bất ngờ là rất khó.

Xem thêm những tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X