Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FA có chủ tịch mới

Thứ Năm 17/01/2008 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, thượng nghị sĩ David Triesman đã chính thức được bầu là chủ tịch mới của LĐBĐ Anh (FA) và sẽ là chủ tịch độc lập đầu tiên của tổ chức này.

“Một vinh dự tuyệt vời cho tôi khi trở thành người đứng đầu FA” – tân chủ tịch Triesman có những phát biểu đầu tiên trên trang web của liên đoàn – “Với trọng trách được giao phó, tôi sẽ làm hết sức để phát triển bóng đá Anh”.


Giám đốc điều hành FA Brian Barwick thì tỏ ra lạc quan với cấp trên mới của mình, theo ông “sự hiểu biết về chính trị, kinh doanh, cộng với niềm đam mê và kiến thức thể thao của ngài bộ trưởng sẽ là vô giá với liên đoàn”. Ông cũng tin rằng cơ chế quản lý mới dưới thời Triesman sẽ khiến các quyết định của FA được đưa ra dễ dàng hơn.

Triesman sẽ lên nắm quyền ngay lập tức, thay cho Geoff Thompson, người sau 9 năm cầm quyền, sẽ “xuống” làm PCT. Thompson vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò đại diện của FA trong ban chấp hành FIFA và UEFA.

Chắc chắn việc một chính trị gia có uy tín trở thành chủ tịch mới sẽ khiến FA lấy lại được phần nào hình ảnh trong mắt người hâm mộ, thứ đã bị đánh mất quá nhiều sau thất bại của ĐT Anh mới đây. Hoặc đó là chủ đích của ban điều hành tổ chức này khi bổ nhiệm chủ tịch mới chăng?Triesman là thành viên đảng Lao Động Anh và để trở thành chủ tịch mới của FA, ông sẽ phải rời chiếc ghế Bộ Trưởng Bộ Cải Cách Anh. Việc trở thành chủ tịch độc lập đầu tiên của FA, cũng đồng nghĩa với việc ông sẽ có toàn quyền quyết định mọi vấn đề của FA, chứ không phụ thuộc vào những quy chế rắc rối và bị ảnh hưởng bởi cách thành viên hội đồng như trước nữa. Nói cách khác, mọi quyền sinh sát sẽ nằm trong tay ông.

(Theo Thể Thao và Cuộc Sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X