Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FA buộc tội John Terry : Trắng án vẫn bị... treo giò

Chủ Nhật 29/07/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư âm vụ scandal phân biệt chủng tộc của Terry với Anton Ferdinand tưởng như đã kết thúc khi anh được tòa án vùng Westminster tuyên vô tội hôm 13/7 vừa qua. Tuy vậy, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lái vụ việc này xoay 180 độ khi mới đây họ đã chính thức buộc tội thủ quân Chelsea có những hành vi không đúng mực với em trai của Rio Ferdinand.

Mặc dù Terry đã từ chối cáo buộc này và sẽ yêu cầu một cuộc điều trần cá nhân, nhưng diễn biến này đang khiến anh nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong giai đoạn đầu của Premier League sắp tới.

Theo FA, Terry bị khép vào tội sử dụng “ngôn từ, hành vi mang tính chất lăng mạ, xúc phạm” đối với hậu vệ của Anton Ferdinand trong trận đấu giữa QPR - Chelsea hồi tháng 10 năm ngoái. Trung vệ này sẽ có 7 ngày để kháng cáo.

John Terry
 

Việc FA quyết tâm làm cho ra nhẽ để đòi lại sự công bằng khiến cho khả năng Terry nhận án phạt nặng giống như trường hợp của tiền đạo Luis Suarez bên phía Liverpool hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nhớ, tiền đạo người Uruguay đã bị FA treo giò 8 trận cùng số tiền phạt 40.000 bảng khi bị kết tội có những lời nói mang tính phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Patrice Evra của M.U.

FA đã không vội vàng đưa ra lời cáo buộc khi Terry vẫn đang trong quá trình thẩm vấn của tòa án vùng Westminster. Nhưng chỉ ít giờ trước khi Lễ khai mạc của Olympic London diễn ra, FA chính thức thể hiện tiếng nói của mình.

Tuyên bố của FA có đoạn như sau: “Sau khi xem xét những lời khuyên từ một Uỷ ban độc lập, cũng như xem xét bằng chứng và quyết định của tòa án vùng Westminster về vụ việc của cầu thủ John Terry, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định buộc tội Terry sau sự việc xảy ra trong trận đấu giữa hai đội Queens Park Rangers – Chelsea trên sân Loftus Road vào ngày 23/10/2011. Terry được cho là đã sử dụng ngôn từ, hành vi có tính lăng mạ, xúc phạm đối với Anton Ferdinand của QPR, điều hoàn toàn trái với luật lệ của FA. Hành vi (ngôn từ) này còn được cho là có liên quan đến gốc gác, màu da, chủng tộc của Anton Ferdinand. Lời buộc tội này là kết quả của một cuộc điều tra trong một thời gian dài của FA xung quanh vấn đề này. Nó tạm thời chưa được đưa ra cho đến khi có kết quả từ phiên thẩm vấn của tòa án, và chỉ liên quan đến những quy tắc, luật lệ bóng đá. Trong thời gian này, John Terry vẫn được phép khoác áo ĐT Anh”.

Theo dự kiến, John Terry sẽ tiếp tục cùng các đồng đội chơi trận đấu cuối cùng trong tour du đấu trước mùa giải của Chelsea tại Mỹ với đối thủ AC Milan. Cầu thủ này đã thừa nhận anh mới chỉ có hai ngày được tập trung tập luyện cùng đội bóng sau khi dành phần lớn thời gian của mình cho những phiên xét xử. Tuy vậy, lời cáo buộc của FA có thể là một tín hiệu không vui dành cho sự nghiệp của anh, không chỉ ở cấp độ CLB với án treo giò dài hạn lơ lửng trên đầu.

Tương lai của Terry ở tuyển Anh sẽ chấm hết?

Terry chắc chắn sẽ không góp mặt trong trận đấu giao hữu của ĐT Anh với ĐT Italia ở Berne vào tháng tới. HLV Roy Hodgson rất muốn coi trận đấu này là dịp để ông trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tuy vậy, diễn biến mới nhất của vụ việc không khỏi dấy lên những nghi ngờ về tương lai của cầu thủ này trong màu áo ĐT Anh.

Trong khoảng thời gian kể từ khi vụ việc diễn ra, tình hình ở Tam sư liên tục náo loạn vì Terry. Sức ép của dư luận đã khiến trung vệ của Chelsea bị tước băng đội trưởng lần thứ hai. Lần đầu tiên Terry bị mất chức thủ quân ở ĐT Anh là vào đầu năm 2010, sau khi cầu thủ này dính đến scandal tình ái với Vannesa, lúc đó là bạn gái của Wayne Bridge. Cũng vì bảo vệ những lời chỉ trích tới tấp dành cho John Terry mà HLV Fabio Capello đã tuyên bố từ chức khi mà EURO 2012 chỉ còn vài tháng nữa là chính thức bắt đầu.

Người kế nhiệm Capello, HLV Roy Hodgson, cũng đã vấp phải không ít những phản ứng tiêu cực từ dư luận xung quanh việc chọn John Terry thay vì Rio Ferdinand trong danh sách các cầu thủ góp mặt ở Ba Lan và Ukraina mùa hè vừa qua. Không ít người cho rằng ẩn sau quyết định này là một điều gì đó không rõ ràng.

Dẫu sao, kể cả khi Terry có bị kỷ luật hay không, đây có lẽ là thời điểm để Roy Hodgson tính đến những sự lựa chọn khác nơi hàng phòng ngự. Đơn giản, Terry đã 31 tuổi, trong khi đó cựu HLV West Brom có không ít những giải pháp mới thay thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X