Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FA bất ngờ muốn HLV Wenger dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Tư 29/06/2016 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiệm vụ của Liên đoàn bóng đá Anh hiện nay là gấp rút tìm kiếm một HLV dày dạn kinh nghiệm để thay thế Roy Hodgson vừa từ chức. Và HLV Arsene Wenger của Arsenal là người gần nhất lọt vào tầm ngắm của FA.

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay nhanh nhất.

HLV Roy Hodgson hinh anh
HLV Arsene Wenger được nhắm thay thế Roy Hodgson ở ĐT Anh

Đội tuyển Anh vừa phải nhận một trận thua sốc trước Iceland nhỏ bé. Ngay sau khi trận đấu khép lại, HLV Roy Hodgson đã xin từ chức, bỏ lại Tam Sư với đống ngổn ngang trước thềm vòng loại World Cup 2018.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Anh đang tìm kiếm một người phù hợp để dẫn dắt đội tuyển trong vòng 12 tháng tới. Sở dĩ họ làm vậy là để chờ HLV Wenger kết thúc hợp đồng với Arsenal và bổ nhiệm chiến lược gia người Pháp vào chiếc ghế nóng.

Những chiến lược gia ngoại quốc gần nhất dẫn dắt Tam Sư đều không thực sự thành công. Eriksson và Capello đều không phải là những người chuyên môn kém nhưng họ không phù hợp với bóng đá Anh. Đặc biệt, HLV Fabio Capello còn không nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ do không thể giao tiếp bằng tiếng Anh.
Rooney hiến kế giúp ĐT Anh tìm HLV trưởng
(Bongda24h.vn) - Sau khi HLV Roy Hodgson từ chức HLV Anh. Tiền đạo Wayne Rooney muốn người kế nhiệm vị chiến lược gia 68 tuổi phải là người mang quốc tịch Anh.

Tuy nhiên, có thể khẳng định HLV Wenger là người thích hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển Anh vào lúc này. Sau gần 20 năm sống và làm việc tại xứ sở sương mù, chiến lược gia người Pháp hiểu rất rõ bóng đá Anh. Khả năng bố trí chiến thuật và sử dụng những nguyên liệu thô có sẵn trong tay của “giáo sư” cũng rất đáng nể.

Được biết, trong quãng thời gian chờ đợi Wenger, đội tuyển Anh sẽ bổ nhiệm HLV của đội U21 Anh là Gareth Southgate trở thành HLV tạm quyền. Trong vòng 1 năm tới, Tam Sư chỉ phải tham dự vòng loại World Cup 2018. Giai đoạn đầu vòng loại cũng không quá quan trọng, chưa kể đội tuyển Anh cũng chỉ nằm cùng bảng đấu với một loạt đối thủ dưới cơ như Lithuania, Malta, Scotland, Slovenia và mạnh nhất chỉ là Slovakia.

Việc FA bổ nhiệm HLV Wenger sẽ mang lại lợi ích cho nhiều phía. Arsenal sẽ khởi đầu một kỷ nguyên mới, đội tuyển Anh cũng có hy vọng làm nên một điều gì đó ở World Cup 2018, trong khi đó “giáo sư” cũng thoát khỏi áp lực từ các khán đài Emirates nhưng vẫn được cống hiến trọn vẹn cho bóng đá Anh như ông đã làm suốt 20 năm qua.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X