Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

FA bác bỏ lời bào chữa của Luis Suarez: Khác biệt văn hóa chỉ là ngụy biện

Thứ Bảy 24/12/2011 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có 14 ngày để kháng cáo, Luis Suarez nhiều khả năng sẽ không được giảm án khi lời bào chữa đầu tiên của tiền đạo người Argentina đã bị bác bỏ.

Trong trận hòa 1-1 giữa Manchester United và Liverpool trên sân Anfield ngày 15/10, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã bị Patrick Evra của MU tố sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, với ý nghĩa nhục mạ (bởi hậu vệ của MU vốn là cầu thủ người Pháp gốc Senegal). Sau hai tháng điều tra khi triệu tập cả tổ trọng tài và giám sát trận đấu, FA đã quyết định xử phạt thật nặng Luis Suarez để làm gương tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Luis Suarez sẽ bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng vì những hành vi mang tính chất phân biệt chủng tộc, vốn vẫn là hạnh vi  vẫn luôn khiến bóng đá Anh muốn loại trừ ra khỏi sân cỏ nước này. Suarez và câu lạc bộ chủ quản là Liverpool sẽ chỉ có 14 ngày để kháng cáo.

Liverpool khẳng định quyết tâm giúp Luis Suarez kháng cáo

Dù có thời gian kháng cáo nhưng khả năng Luis Suarez được giảm án là không cao, nguyên nhân bởi tiền đạo người Uruguay rất có thể sẽ làm vật hi sinh để FA răn đe tránh những vụ việc tương tự xảy ra. Mới đây, Luis Suarez đã tự đưa ra lời bào chữa cho bản thân. Suarez cho biết những từ ngữ mà tiền đạo này nói với Evra rất phổ biến ở Uruguay và người ta có thể tự do nói mà không bị phạt, thế nên tiền đạo này mới "tiện miệng" nói với Evra trong lúc thi đấu. Thế nhưng sau khi tham khảo ý kiến trọng tài, có vẻ như Suarez không chỉ nói những lời lẽ được cho là "phổ biến" ấy một lần với mức độ vô tình, mà là có chủ đích nhằm vào Patrcik Evra.

Thế nên lập luận của Suarez vừa đưa ra đã ngay lập tức bị FA bác bỏ, bởi lẽ thi đấu ở đâu thì phải tuân theo luật ở đấy. Rõ ràng Suarez tới Anh thi đấu thì phải biết rõ những điều phải trái, bởi bóng đá Anh luôn là nơi đi tiên phong trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc trên sân cỏ. Một phần nữa là bởi với cá tính có lắm thủ đoạn như của Suarez, rõ ràng chẳng ai tin tiền đạo này chỉ vô tình nói ra những lời lẽ xúc phạm đến Evra và chẳng may liên quan đến vấn đề chủng tộc. Thế nên lí do "khác biệt văn hóa" mà Suarez đưa ra đã nhanh chóng bị bác bỏ.

Dẫu sao kể cả mọi người không ai tin cũng chẳng cản trở việc Liverpool giúp Suarez giảm án, bởi ai cũng biết vai trò cực kì quan trọng của tiền đạo người Uruguay trong lối chơi của The Kop. Trong trận hòa 0-0 trước Wigan hồi giữa tuần, các cầu thủ Liverpool đã ra sân với chiếc áo phông bên trong áo đấu có in hình Suarez, nhằm ngầm ám chỉ tiền đạo này sẽ không phải chiến đấu một mình trong nỗ lực kháng cáo. Thay vào đó, Liverpool sẽ thực hiện khẩu hiện "you'll never walk alone" khi HLV Kenny Dalglish bảo vệ quan điểm của Luis Suarez. King Kenny khẳng định mức phạt dành cho tiền đạo này là quá nặng và yêu cầu FA xem xét lại.

Khả năng Suarez được giảm án là rất thấp. Thế nên Liverpool sẽ phải đối mặt với việc thiếu vắng Suarez trong thời gian dài. Rất có thể việc Suarez vắng mặt sẽ khiến phong độ của Liverpool sa sút hơn bởi hàng công vốn đã kém hiệu quả nay lại càng trở nên yếu ót hơn.

  • Như Đạt (Theo Telegraph/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X