Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Exeter vs Liverpool (2h55 ngày 9/1): Cẩn thận điểm yếu trung vệ!

Thứ Sáu 08/01/2016 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc không còn trung vệ nào ở đội một còn lành lặn, chuyến hành quân tới thành phố nhỏ cổ kính Exeter của Lữ đoàn đỏ đêm nay hứa hẹn sẽ đầy chông gai và cạm bẫy.

Liverpool là một trong số ít những đội bóng tại Premier League hiện đang cạnh tranh trên bốn đấu trường. Lịch thi đấu bóng đá của The Kop quá dày đặc trong vài tuần trở lại đây với mật độ trung bình khoảng 2 trận/tuần. Việc bị kéo căng trên mọi đấu trường cộng với lối chơi Gegenpressing đòi hỏi phải chạy liên tục và áp sát quyết liệt của HLV Jurgen Klopp đã khiến cho các trụ cột của Lữ đoàn đỏ lần lượt “rụng” trong những trận đấu gần đây. Sau trận chiến hao tổn sức lực trên sân Britannia vừa qua, đội bóng thành phố cảng đã phải đón nhận thêm hai ca chấn thương của Philippe Coutinho và Dejan Lovren. Như vậy, vào thời điểm này, The Kop đang có tổng cộng 11 bệnh binh phải ngồi ngoài mà phần lớn là các trụ cột quan trọng ở đội một.
Lucas sẵn sàng xuống đá trung vệ khi Liverpool thiếu người
Lực lượng của Liverpool đã bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương và Lucas Leiva cho biết anh sẵn sàng lùi xuống đá trung vệ ở trận đấu tại cúp FA cuối...
Trên thực tế, dù đang bị bão chấn thương tàn phá nặng nề nhưng Lữ đoàn đỏ không phải lo lắng quá nhiều về khả năng tấn công ở trận đấu Exeter vs Liverpool. Trước một đối thủ yếu kém về mọi mặt, những ngôi sao như Adam Lallana, Roberto Firmino, Christian Benteke hay thậm chí cả Jordon Ibe cũng thừa khả năng tỏa sáng và mang về những bàn thắng cho đội bóng thành phố cảng.
Exeter vs Liverpool (2h55 ngay 91) Can than diem yeu trung ve! hinh anh
Liverpool đang bị bão chấn thương tàn phá nặng nề
Vấn đề đáng quan ngại nhất của The Kop bây giờ chính là hàng thủ, cụ thể là vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Họ đã mất tất cả những trung vệ xuất sắc nhất vì những lý do khác nhau. Thậm chí, HLV Klopp còn buộc phải để Lucas Leiva đá trung vệ ở trận đấu với Stoke vừa qua. Trọng trách bảo vệ khung thành Liverpool ở trận đấu tới nhiều khả năng sẽ được đặt lên vai lão tướng Kolo Toure cùng với cầu thủ trẻ Tiago Ilori. Đây rõ ràng là một điểm yếu sẽ khiến cho đội bóng thành phố cảng phải trả giá bằng những bàn thua. 
Cậu anh nhà Toure tỏ ra chậm chạp trông thấy khi vừa bước sang tuổi 34. Còn sao trẻ Ilori cũng chỉ vừa được Klopp gọi về “chữa cháy” vì không thể ra sân được phút nào khi được đem cho Aston Villa mượn ở mùa giải này. Một cầu thủ trẻ mới 22 tuổi lại chưa được làm quen với cách thi đấu của các đồng đội chắc chắn sẽ là mắt xích rất yếu và có thể bị khai thác dễ dàng.
Nhận biết được điều này, HLV Paul Tisdale của đội bóng miền Nam nước Anh đã phát biểu khá tự tin trước trận cầu Exeter vs Liverpool: “Chúng tôi không hề muốn chơi một trận đấu mà chỉ tập trung cố thủ suốt từ đầu đến cuối. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ lựa chọn cách tiếp cận trận đấu tích cực hơn. Chúng tôi sẽ dồn lên đúng thời điểm thay vì chỉ tập trung phòng ngự và hy vọng về một kết quả tốt đẹp trước một đội bóng như Liverpool.”
Exeter vs Liverpool (2h55 ngay 91) Can than diem yeu trung ve! hinh anh 2
HLV Klopp đã mất đi tất cả những trung vệ xuất sắc nhất vì chấn thương
Với một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Tư và có ông chủ là chính các CĐV của mình, rõ ràng vấn đề tài chính là vấn đề được ưu tiên hàng đầu của Exeter. Được thi đấu với Liverpool là một vinh dự lớn với đội bóng nhỏ bé có biệt danh The Grecians này. Và với phát biểu của HLV Paul Tisdale, rõ ràng đội chủ sân St. James Park đang hướng tới một kết quả hòa để có một trận đá lại tại Anfield và kiếm thêm được một khoản tiền “kếch xù” nữa.
Klopp ra tay, Liverpool có ngay tân binh thứ hai
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Star cho biết, HLV Jurgen Klopp đã thuyết phục được Dortmund cho mượn trung vệ Neven Subotic trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.
Lần gần nhất Exeter lọt vào được vòng 3 FA Cup đã tới cách đây hơn 10 năm. Khi đó, họ cũng đã may mắn bốc được lá thăm gặp Manchester United. Với một tinh thần chiến đấu quả cảm, các cầu thủ của The Grecians đã kiếm được một trận hòa 0-0 ngay trên sân Old Trafford để có được thêm một trận đá lại nữa. Số tiền mà họ kiếm được từ hai trận đấu với M.U là rất lớn và đã giúp họ trang trải được phần nào khoản nợ chồng chất khi bị đá bay khỏi hệ thống giải đấu chuyên nghiệp ở Anh. Chiến tích thần kỳ này của đội bóng hạng Tư hoàn toàn có thể được tái hiện trong trận đấu Exeter vs Liverpool nếu họ biết cách tận dụng sai sót của bộ đôi trung vệ chắp vá mà HLV Klopp sẽ trình làng vào đêm nay.
Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu Exeter vs Liverpool:
- Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là ở đấu trường League Cup năm 2011. Khi đó, Liverpool dưới thời HLV Kenny Dalglish đã đánh bại Exeter với tỉ số 3-1
- Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Liverpool luôn là đội giành chiến thắng. Họ ghi được tới 19 bàn thắng vào lưới Exeter chỉ trong 5 lần đụng độ này
- Hai đội đã gặp nhau một lần tại đấu trường FA Cup vào năm 1950. Khi đó, The Kop đã thắng 3-1 trước Exeter ở vòng 4 và thẳng tiến tới trận chung kết
- Exeter đang trải qua chuỗi 6 trận không thắng trên sân nhà (hòa 3 thua 3)
- Liverpool đã bất bại 10 trận tại các đấu trường cúp mùa này
- Lần gần nhất mà Lữ đoàn đỏ đăng quang chức vô địch FA Cup đã diễn ra cách đây 10 năm (vượt qua West Ham trên chấm penalty vào năm 2006)
Thông tin lực lượng:
Exeter: Tiền vệ David Wheeler là ca chấn thương duy nhất của Exeter
Liverpool: Mất tới 11 cầu thủ trước trận đấu tại vòng 3 FA Cup
Đội hình dự kiến:
Exeter (4-4-2): Olejnik - Woodman, Moore-Taylor, Brown, Davies - Grant, Nicholls, Tillson, Holmes - Reid, Nichols
Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Smith, Toure, Ilori, Clyne - Leiva, Can - Firmino, Ibe, Lallana – Benteke
doi hinh du kien Exeter City vs Liverpool
Đội hình dự kiến trận đấu Exeter City vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: 1-2

Xem video tổng hợp: Stoke 0-1 Liverpool (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X