Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Evra:"Tôi là một cầu thủ MU và tôi chiến đấu vì những danh hiệu"

Thứ Bảy 16/10/2010 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau bảy vòng đấu, không ít cổ động viên đang nghi ngờ về khả năng giành được những danh hiệu của Manchester United ở mùa giải năm nay. "Quỉ đỏ" không còn duy trì được một đội hình hùng mạnh và sức ép đáng sợ lên các đối thủ nữa. Trước tình cảnh đó, hậu vệ cánh trái Patrick Evra đã lên tiếng cho biết MU cần phải trở lại với hình ảnh mạnh mẽ ngày nào.

Dù mang danh bất bại nhưng cho đến thời điểm này, đoàn quân của Fergie vẫn chưa đem đến cho người hâm mộ cảm giác yên tâm. Cái điệp khúc thắng nhà hòa khách đang được nhắc đi nhắc lại như để chứng minh sự suy yếu của một đế chế, đế chế đỏ do Sir Alex dày công xây dựng. Đội hình của MU lúc này không còn sở hữu dàn hảo thủ trải đều cả ba tuyến như trước nữa, thay vào đó, hầu hết cầu thủ đều chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá. Sở dĩ "quỉ đỏ" còn có thể nhe nanh giơ vuốt trên cả đấu trường quốc nội và biển lớn châu Âu là do tài năng chỉ huy của HLV tài ba Ferguson.

Nói là một thế lực cũng đúng, nhưng lúc này MU không còn là ngáo ộp như trước nữa. Cứ nhìn cách họ kiểm soát trận đấu thì biết. Nếu là trước kia, những đội bóng như Fullham hay Bolton dù có được thi đấu trên sân nhà cũng thật khó để "bật" lại đoàn quân đỏ. Thế nhưng ở thì hiện tại, các câu lạc bộ chỉ ở dạng tầm trung vẫn khiến "quỉ đỏ" liên tục ôm đầu nuốt hận khi bị thọc tay vào túi lấy một điểm. Nhiều người đổ lỗi cho các câu lạc bộ ở Premier League đang mạnh lên, nhưng có một sự thật là MU đang yếu đi. Cứ nhìn vào đội hình hiện tại thì thấy rõ điều đó.

 Evra và đồng đội đang thi đấu khá thất vọng

Sở dĩ MU không thể điều khiển trận đấu theo ý muốn là bởi tuyến giữa của họ đang suy yếu đi một cách rõ rệt. Cách đây hai đến ba năm thôi, Scholes, Hargreaves, Carrick đều chưa đến mức có tuổi và luôn được đánh giá cao. Nhưng ở thì hiện tại, Scholes đang hồi xuân, nhưng anh đã 35 tuổi và liệu anh có hồi xuân được mãi. Hargreaves chấn thương còn chưa kịp trở lại, Carrick cũng cho thấy dấu hiệu của "tuổi già". Hai cầu thủ trẻ triển vọng là Anderson và Gibson thì vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Chỉ còn mỗi Fletcher cật lực chiến đấu nơi khu trung tuyến, nhưng anh chỉ đóng vai trò là máy cày chứ không phải là nhạc trưởng. Vì vậy, việc MU không thể tạo nên một thế trận như ý muốn là điều dễ hiểu.

Trước tình cảnh đó, Evra đã lên tiếng cho biết MU cần phải trở lại là những người kiểm soát trận đấu giống như trước kia:" Không để thủng lưới trong hai trận đấu với Sunderland và Valencia là thành công đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi lại không thể kiếm soát trận đấu và điều đó khiến tất cả cảm thấy không còn là chính mình nữa. Dường như đó không phải là Manchester United. Nhưng dù sao chúng tôi cũng phải suy nghĩ một cách tích cực. Chúng tôi cần giữ sạch lưới trong trận đấu với Wes Brom, giành quyền kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng. Một khi làm được điều đó, tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo.

Chúng tôi đã để mất quá nhiều điểm. Chúng tôi đã để nhiều người có cơ hội tranh thủ lúc này để chỉ trích, nhưng dù sao đó cũng là lỗi của chúng tôi. Chúng ta phải công nhận điều đó. Đồng ý đó là những thất bại, nhưng tôi là một cầu thủ Manchester United và tôi chiến đấu để giành được những danh hiệu. Chúng tôi hoàn toàn có khả năng giành được những danh hiệu trong mùa giải năm nay. Chúng tôi cần phải chứng minh điều đó bằng phong độ ấn tượng hơn so với hiện tại"

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X