Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Evra sẽ bắt tay Suarez nhưng....

Thứ Bảy 22/09/2012 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… liệu anh có cơ hội làm điều đó không khi Buttner đã xuất hiện và sẵn sàng chiếm một suất đá chính?

Chúng ta có thể nói rất nhiều về cái cách mà Sir Alex đã sử dụng để động viên tinh thần các cầu thủ trẻ khi ông bất ngờ loại công thần Evra để Buttner ra sân trong trận gặp Wigan cách đây ít ngày. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc vị trí hậu vệ trái đã thuộc về Buttner. Trước đối thủ sừng sỏ Liverpool, Evra sẽ trở lại và sẵn sàng ra sân.

Gần một năm sau sự kiện diễn ra trên sân Anfield tháng Mười năm ngoái, Suarez đã phải lĩnh án treo giò. Vụ Suarez cùng với vụ John Terry đã tạo ra một cơn bão truyền thông liên quan tới vấn đề phân biệt chủng tộc tại nước Anh. Evra là người chiến thắng sau cùng. Ở Old Trafford tháng Hai vừa qua, Suarez đã từ chối bắt tay Evra. Nhưng giờ đây, khi cả hai gặp lại nhau, họ sẽ phải nhận thức được vấn đề và hành xử khôn ngoan hơn. Riêng với Evra, một cầu thủ thông minh, một trong các đội trưởng của United, anh cần hiểu rằng vấn đề của mình hiện không hề đơn giản.

Liệu Evra có cơ hội bắt tay Suarez
Liệu Evra có cơ hội bắt tay Suarez?

Mùa thu này, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Sir Alex Ferguson đã quyết định loại hậu vệ trái người Pháp khỏi đội hình chính. Sau màn trình diễn ấn tượng của Buttner ở vòng trước, không thể loại trừ khả năng Sir Alex sẽ tiếp tục để anh đá chính.

Những ai đã xem United và Evra trong 6 năm rưỡi qua kể từ khi hậu vệ này gia nhập M.U hồi tháng Một năm 2006 đều có thể ca ngợi màn trình diễn ổn định ở mức xuất sắc của anh. Cùng với Nemanja Vidic, họ là một trong những cặp đôi ổn định, là những chữ kí thành công bậc nhất trong lịch sử của Ferguson.

Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Hiện tại, những người theo dõi United thường xuyên phải thừa nhận rằng Evra đã thay đổi khá nhiều trong 18 tháng qua. Cầu thủ 31 tuổi mắc nhiều lỗi hơn ở vị trí của mình và không còn thường xuyên có các pha lên bóng nguy hiểm ở biên trái. Vấn đề nằm ở chỗ Evra đã không có được một sự giúp đỡ tương xứng. Tại United, Evra phải chơi quá nhiều trận. Điều đó khiến thể lực của anh dần bị bào mòn. Vị trí hậu vệ cánh đòi hỏi sự di chuyển ở cường độ cao. Khi đã 31 tuổi, Evra không còn giữ được thể lực sung mãn. Anh tỏ ra mệt mỏi và ít sáng tạo hơn. Tại đội tuyển Pháp, anh tham gia vào bê bối hồi năm 2010 và chơi tệ ở EURO 2012. Khi phục vụ Tổ quốc không mang tới tình yêu và niềm vui, đó là một gánh nặng. Áp lực ở CLB và đội tuyển vì thế đang ảnh hưởng trầm trọng tới Evra.

Mùa trước, hậu vệ trái này chơi 52 trận cho CLB và tuyển Pháp. Anh chỉ không tham dự đúng 1 trận tại giải Ngoại hạng. Trong hầu hết các trận còn lại, anh là người đeo băng đội trưởng. Với một cầu thủ đã trên 30 tuổi, đó là những con số biết nói. Nó làm dấy lên những tin đồn trong nội bộ United. Nhưng sự thật là Evra không hề lo lắng sau sự xuất hiện của Buttner. Ngược lại, anh vui mừng và chào đón chàng trai trẻ mang quốc tịch Hà Lan, người có thể chia sẻ gánh nặng vị trí với mình.

Trong 4 năm đã qua ở M.U, Evra đã chơi 184 trận. So sánh với các trụ cột khác: Rooney – 159 trận, Michael Carrick – 147 trận, Vidic – 143 trận, Rio Ferdinand – 130 trận. Phong độ ổn định của Evra là một con dao hai lưỡi. Nó đảm bảo cho anh vị trí chính thức nhưng cũng bào mòn thể lực và sự sáng tạo của anh.

Sir Alex Ferguson biết điều đó. Ông cho biết: “Không ai thi đấu nhiều hơn Evra trong 5 năm qua. Cậu ấy cũng phải thi đấu với những chấn thương. Cậu ấy có sức chịu đựng phi thường. Chúng tôi phải bảo vệ Patrice ngay lúc này và tiếp tục hướng tới tương lai. Cậu ấy thực sự là một chiến binh hoàn hảo.”

So sánh của Ferguson là rất hợp lý. Evra hiểu được sức mạnh của tập thể, anh hiểu được sự vị tha và tinh thần đoàn kết. Trong nhiều trường hợp, rất khó cho một ngôi sao phải chứng kiến sự xuất hiện của đối thủ có đẳng cấp thấp hơn mình. Nhưng Evra đã vui vẻ chấp nhận điều đó. Hãy hi vọng rằng việc Buttner tỏa sáng sẽ tạo động lực cho Evra chân chính trở lại. Tại sao không nhỉ?

Chàng trai trẻ người Hà Lan đến M.U để cạnh tranh với Evra. Nhưng anh cũng sẽ cần học hỏi từ người đàn anh, học hỏi từ sự khôn khéo và kinh nghiệm của một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Ferguson rõ ràng đang phải đối diện với một bài toán hóc búa. Nhưng hãy tin rằng câu trả lời sẽ khiến ông hài lòng. Sự xuất hiện của Alexander Buttner không phải là dấu chấm hết cho Evra. Đó có thể là một sự khởi đầu mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X