Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Evra: "Ferguson biến chúng tôi thành những con robot"

Thứ Hai 04/05/2020 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ Patrice Evra thừa nhận anh đã dừng ăn mừng chức vô địch Premier League sau khi được Sir Alex Ferguson huấn luyện thành một con robot.
Evra đã vô địch Premier League tới 5 lần trong quãng thời gian 8 năm gắn bó với Man United. Cầu thủ người Pháp thừa nhận anh đã ăn mừng như một đứa trẻ tại nhà của Mikael Silvestre khi giành chức vô địch đầu tiên ở mùa giải 2006/07.
Sau đó, việc giành danh hiệu đã trở nên bình thường đến nỗi Evra tin là anh không bao giờ ăn mừng theo cách tương tự nữa.

Evra Ferguson biến chúng tôi thành những con robot hình ảnh

Evra: "Ferguson biến chúng tôi thành những con robot"


“Thú thật là khi tôi bắt đầu vô địch đến lần thứ 3, thứ 4 và thứ 5, tôi không còn ăn mừng như trước nữa. Bạn ăn mừng vì những máy quay và những thứ đại loại thế, nhưng nó không còn như trước. Ferguson dạy tất cả chúng tôi phải giống như một con robot. Tôi không nghĩ mình là một con người khi chơi bóng cho Man United. Khi chúng tôi thắng trận, khi chúng tôi làm được một điều gì đó tốt, tôi vẫn không hài lòng. Với tôi, đó là một điều bình thường.

Deschamps dạy tôi rằng chiến thắng là quan trọng. Nhưng Ferguson dạy tôi rằng chiến thắng là bình thường. Tôi nhớ sau những trận thắng lớn trước Liverpool, ông ấy chỉ nói: ‘Tốt lắm, con trai’. Ông ấy không bao giờ gào thét, ngoài thời điểm chúng tôi chiến thắng ở trận chung kết Champions League. Vô địch Premier League là điều quá bình thường”.


Evra đã nhận được cảm tình của các CĐV Man United trong quãng thời gian ở CLB. Anh thích truyền thống ở Old Trafford và khẳng định lịch sử của đội bóng có ý nghĩa lớn với mình.

“Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo này, tôi biết rằng rất nhiều cầu thủ đã mặc chiếc áo này và giành chiến thắng. Tôi tôn trọng truyền thống và triết lý ở đây. Tôi không thể để mọi người thất vọng. Khi bạn chơi cho Manchester United, bạn không còn chỉ chơi vì bạn nữa.

Bạn không nên lợi dụng Man United để nổi tiếng trên mạng xã hội. Bạn chơi cho đội bóng này bởi vì bạn phải đáp trả niềm tin của NHM. Tôi muốn lấy một ví dụ. Có lần chúng tôi ở giai đoạn tiền mùa giải, và trước khi chúng tôi lên xe bus, chúng tôi đã rất mệt. Nhưng có một hàng dài fan đang đứng chờ. Chúng tôi nghĩ là khi không ai ký thì không ai cần phải ký tặng cả.

Vậy nên cả đội đều lên xe bus. Tôi nhìn ra cửa sổ và thấy Sir Alex Ferguson ký từng bức ảnh một. Tôi thề là ông ấy phải đứng ký trong 45 phút ấy. Ông ấy ký thay tất cả mọi người.

Tôi nói rằng: ‘Lúc boss lên xe bus thì anh em mình cũng tiêu rồi’. Đúng thế thật, khi ông ấy lên xe, chúng tôi bị sấy tơi bời. ‘Các cậu nghĩ mình là ai thế? Những người này trả lương cho các cậu đấy. Những người này đến để xem các cậu đấy. Giờ thì nhấc cái mông lên và xuống xe ký cho họ ngay’. Và chúng tôi phải ký cho từng người một. Nhưng đó mới là một tâm lý đúng đắn”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X