Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Evra công khai tiết lộ ý định rời khỏi Man Utd

Thứ Ba 02/07/2013 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Evra công khai khẳng định sẽ rời Manchester United để trở lại Monaco nếu HLV David Moyes gây ra sự uy hiếp đến vị trí trong đội một của hậu vệ này.

Gia nhập Manchester United từ năm 2006, Patrice Evra nhanh chóng chiếm lĩnh hành lang cánh trái của "Quỉ đỏ" trong suốt những năm qua và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Evra. Một vài mùa gần đây, phong độ của hậu vệ người Pháp bắt đầu suy giảm và MU buộc phải tìm kiếm người thay thế.

Dưới thời Sir Alex, MU từng có những Fabio hay Buttner để dự bị cho Evra, nhưng cả hai đều còn xa mới có thể thay thế được đàn anh. Trong bối cảnh ấy, MU cũng muốn chiêu mộ Leighton Baines nhưng phần vì Sir Alex chưa muốn phá vỡ cấu trúc ổn định của MU khi Evra vẫn có thể thi đấu tốt, phần vì Everton không muốn để Baines ra đi nên kế hoạch này vẫn chưa thực hiện được.

Baines (phải) đủ khả năng thay thế Evra
Baines (phải) đủ khả năng thay thế Evra

Nhưng khi HLV David Moyes lên nắm quyền thì mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. HLV Moyes không nặng tình với Evra như Sir Alex nên vị chiến lược gia này muốn thanh lọc lực lượng để hướng tới tương lai lâu dài, thế nên những cầu thủ đã bắt đầu ở sườn dốc sự nghiệp như Evra không còn được trọng dụng nữa. Chẳng thế mà ngay sau khi nhậm chức, HLV David Moyes lập tức đẩy nhanh thương vụ Leighton Baines.

Khúc mắc của thương vụ này nằm ở mức phí chuyển nhượng khi MU chỉ muốn bỏ ra 12 triệu bảng, còn Everton kiên quyết đòi ít nhất phải có được 15 triệu bảng. Tuy nhiên con số vài triệu bảng đó chẳng thấm tháp vào đâu nếu MU thực sự hạ quyết tâm. Còn Baines có vẻ cũng đã xuôi khi nhận được lời đề nghị của HLV David Moyes - người thầy cũ mà hậu vệ này có mối quan hệ khá tốt.

Nhận thấy nguy cơ bị gạt ra rìa là rất lớn, Evra khẳng định sẽ ra đi nếu vị trí bị uy hiếp. Mục tiêu của Evra là trở lại Monaco - đội bóng đang thay da đổi thịt nhờ được đầu tư mạnh mẽ về tài chính. Monaco lúc này cũng đang rất cần những tên tuổi như Evra để PR thương hiệu nên đây là một thương vụ hợp lí.

Nếu Baines đến và Evra ra đi, đó là chuyện tất yếu và tốt cho tất cả các bên. Evra hoặc Baines sẽ không phải ngồi dự bị, HLV David Moyes không khó xử, MU và Monaco đều có được những sự bổ sung như ý. Nhưng quyết định thế nào là ở Evra.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X