Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chính thức thanh lý món "hàng tồn" đầu tiên

Thứ Bảy 06/06/2015 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ trẻ từng rất được kỳ vọng một thời, Tom Cleverley đã chính thức dứt tình với đội chủ sân Old Trafford. Nhưng điểm đến của anh không phải là CLB anh khoác áo mùa trước theo diện cho mượn Aston Villa mà là Everton.

MU chinh thuc thanh  mon hang ton dau tien hinh anh
Tom Cleverley quyết định không ở lại MU vào mùa bóng năm sau

Trưởng thành từ chính lò đà tạo trẻ của Man Utd, Tom Cleverley bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến sau khi có mặt trong trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) mùa giải 2011-2012. Tiền vệ người Anh là nhân tố quan trọng tạo ra màn lội ngược dòng thần kì của Man Utd trước hàng xóm Man City (bị dẫn trước 2-0 khi hiệp 1 kết thúc sau đó thắng chung cuộc 3-2). Những tưởng khởi đầu như mơ ấy sẽ giúp tiền vệ sinh năm 1989 này dần trở thành trụ cột tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng như tuyển Anh. Thế nhưng pha triệt hạ của “tiều phu” Kevin Davies (Bolton) ở một trận đấu tại Premier League không lâu sau đó đã khiến Tom làm bạn với cái nạng một thời gian dài. Đến khi trở lại, Cleverley chỉ còn có thể làm bạn với băng ghế dự bị bởi không còn nhận được sự tin tưởng, chủ yếu do không thể hiện được mình.

Khi David Moyes lên tiếp quản vị trí HLV trưởng MU thay cho Sir Alex Ferguson vĩ đại thì tình hình cũng không mấy khả quan với Cleverley và họa hoằn lắm anh mới được ra sân. Đầu mùa giải 2014-2015, HLV Louis Van Gaal lên nắm quyền và đưa về những gương mặt mới, càng khiến tương lai của Tom trở nên bấp bênh. Rốt cục, anh bị đẩy sang Aston Villa dưới dạng cho mượn. Tiền vệ cao 1m75 này cũng đã có một mùa giải thành công với Aston Villa khi anh cùng đội bóng chủ sân Villa Park trụ hạng thành công tại Ngoại hạng Anh, lọt vào tới trận chung kết FA Cup và chỉ chịu khuất phục trước một Arsenal thăng hoa vào thời điểm đó. Dẫu vậy, Cleverley vẫn chẳng thể thuyết phục được ban huấn luyện đội bóng gia hạn bản hợp đồng đã kết thúc vào cuối mùa 2014-2015. Thế là, anh chính thức trở thành người tự do.

Song Cleverley chẳng thất nghiệp quá lâu bởi rất nhiều đội bóng ở Premier League muốn có chữ kí của anh. Nhưng cuối cùng thì cựu sao trẻ M.U đã chọn Everton, phần nhiều do HLV trưởng đương nhiệm của The Toffees, Roberto Martinez từng làm việc với anh thời còn thi đấu ở Wigan cũng theo diện cho mượn từ M.U. Trang chủ của đội bóng vùng Merseyside mới lên tiếng xác nhận họ sẽ kí hợp đồng 5 năm với Tom Cleverley và đây là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 này.

HLV Martinez vui mừng phát biểu sau khi thu nạp được Cleverley: “Tôi nghĩ các CĐV rất vui mừng khi đội bóng kí hợp đồng với Cleverley. Cậu ấy là cầu thủ mà chúng tôi cần vì cậu ấy có nhiều năm kinh nghiệm chơi ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Đđiều quan trọng cậu ấy mới 25 tuổi và Tom vẫn còn thừa thời gian để vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp”.

Những năm trở lại đây, Michael Carrick luôn được chỉ mặt đặt tên là người hùng thầm lặng ở sân Old Trafford. Thế nhưng đằng sau người hùng thầm lặng ấy còn có một chàng trai trẻ thầm lặng hơn. Cleverley từng phải hi sinh cảm hứng và phong cách chơi bóng của mình để đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Dẫu vậy, anh vẫn luôn phải nhận những chỉ trích nặng nề và quá khắt khe từ người hâm mộ. Thế nên, lựa chọn ra đi của tiền vệ này là hoàn toàn hợp lý, cho dù “Nhà hát của những giấc mơ” là nơi anh gắn bó từ khi còn là cậu bé 11 tuổi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X